02:05 ICT Thứ tư, 20/09/2017

LIÊN KẾT WEBSITE

VIDEO

Loading the player...

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 35


Hôm nayHôm nay : 60

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3310

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 334378

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức nổi bật » Tin Nhà trường

TIÊU CHÍ THI ĐUA CẤP TIỂU HỌC NĂM HỌC 2014-2015 ( Học kì I)

Thứ ba - 13/01/2015 16:08
TRƯỜNG TH KHÁNH  LỘC
 
 
 
TIÊU CHÍ THI ĐUA CẤP TIỂU HỌC NĂM HỌC 2014-2015
( Học kì I)
 
Tiêu chí thi đua Điểm tối đa Điểm tự đánh giá Đánh giá tóm tắt kết quả đạt được và tồn tại, hạn chế
1. Thực hiện kế hoạch phát triển trường lớp 7 6,5  
 
a) Xây dựng kế hoạch phù hợp, thực hiện tốt kế hoạch đã duyệt 2 2 Ưu điểm: Xây dựng KH sát với tình hình thực tế; thực hiện đúng kế hoạch đề ra.
b) Số lớp dạy học 2 buổi/ ngày đảm bảo tiêu chuẩn 2 2 Ưu điểm: 12 lớp (100%) số HS học 2 buổi/ngày. Tổ chức dạy học buổi 2 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Sở và Phòng
c) Tỉ lệ học sinh lớp 1 ăn bán trú cao 3 2,5 Ưu điểm: 100% HS lớp 1 ăn, ngủ tại trường ngay từ tuần học 2 buổi/ngày đầu tiên. Đảm bảo bếp 1 chiều, đảm bảo VSATTP
Hạn chế: Diện tích bếp nấu và phòng ăn HS còn hẹp
2.Thực hiện chương trình, quy chế chuyên môn 10 9,5  
a) Xây dựng thời khóa biểu hợp lý, đảm bảo số tiết theo định biên 1 1 Ưu điểm: Xây dựng thời khóa biểu hợp lí, đảm bảo số tiết theo quy định
b) Thực hiện nghiêm túc giảng dạy tất cả các môn học 1 1 Ưu điểm: Thực hiện nghiêm túc kế hoạch dạy, học tất cả các môn học. GV lên lớp có bài soạn; chấm, chữa, nhận xét bài cho HS đúng quy chế.
c) Thực hiện đánh giá học sinh theo Thông tư 30/2014 3 2,5 Ưu điểm: Các GV đánh giá, nhận xét học sinh kịp thời, đầy đủ.
Hạn chế: Một số GV còn đánh giá chung chung, chưa làm nổi bật những ưu điểm và những hạn chế của HS nên việc chỉ ra  biện pháp của GV giúp đỡ học sinh còn hạn chế.
d) Đầy đủ hồ sơ chuyên môn, đảm bảo yêu cầu 1 1 Ưu điểm: Hồ sơ chuyên môn đầy đủ số lượng theo yêu cầu; chất lượng khá tốt. 100% giáo viên soạn bài trên máy.
e) Thăm lớp dự giờ đảm bảo số tiết đúng quy định 1 1 Ưu điểm: Đảm bảo số tiết theo quy định; GV đã đổi mới cách ghi sổ dự giờ theo tinh thần đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn.
f) Tổ chức dạy học buổi 2 đảm bảo nội dung và chương trình 2 2 Ưu điểm: Nội dung, chương trình dạy học buổi 2 chú trọng vào các hoạt động giáo dục. Các GV đã chú ý phân luồng để dạy học theo đúng đối tượng học sinh.
g) Thực hiện nghiêm túc quy định đứng lớp đối với CBQL 1 1 Ưu điểm: Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng lên lớp đảm bảo số tiết theo quy định.
3. Chất lượng học sinh 16     15.5  
a) Công tác bồi dưỡng năng khiếu học sinh, chú trọng phát triển KNS 3 3.0  Ưu điểm: Nhà trường và các giáo viên đã tạo điều kiện để bồi dưỡng học sinh năng khiếu thông qua các tiết học ở buổi 2; kĩ năng sống của học sinh được các giáo viên chú trọng giáo dục hàng ngày.
b) Chất lượng đại trà 8 7.5  Ưu điểm: Chất lượng đại trà học sinh được khẳng định. Số học sinh hoàn thành các nội dung môn học và năng lực, phẩm chất đạt trên 95%
c) Công tác giáo dục thể chất, HKPĐ cấp trường. 3 3.0  Ưu điểm: Học sinh được giáo dục thể chất tốt; Tổ chức thành công HKPĐ cấp trường
d) Có biện pháp tích cực, hiệu quả nâng cao chất lượng dạy học cho học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 2 2.0  Ưu điểm: Học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh khó khăn luôn được nhà trường và các giáo viên quan tâm, giúp đỡ. Các em được hỗ trợ tích cực các biệp pháp giáo dục.
4. Công tác Phổ cập GDTH, kiểm định chất lượng 4 3.5  
a) Hồ sơ PC đủ số lượng, chất lượng tốt 1 0.75  Ưu điểm: Hồ sơ PCGD đủ số lượng, chất lượng tốt.
  Hạn chế: Do phần mềm nên số liệu nhiều khi chưa kịp thời
b) Đạt phổ cập GDTHĐĐT mức 2 2 2.0  Ưu điểm: Tỉ lệ học sinh  học đúng độ tuổi đạt 291/294 em = 98,9%; đạt mức độ 2
c) Thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục đúng tiến độ 1 0.75  Ưu điểm: Thực hiện nghiêm túc theo kế hoạch đề ra.
 Hạn chế: Một số minh chứng chưa đầy đủ theo quy định 5 năm.
5. Bồi dưỡng đội ngũ 10       8.25  
a) Phong trào tự học, tự bồi dưỡng tốt 2 2.0  Ưu điểm: Thực hiện tốt.
b) Thực hiện tốt sinh hoạt tổ CM theo tinh thần đổi mới 1.5 1.5 Ưu điểm: Các tổ CM thực hiện tốt sinh hoạt mỗi thag 2 lần theo tinh thần đổi mới. Các tiết dự giờ của GV được ghi chép theo tinh thần đổi mới. Nhiều GV đã tự tin, mạnh dạn đưa ra các ý kiến chia sẻ với đồng nghiệp
c) Viết bài, truy cập Diễn đàn giáo dục tiểu học Hà Tĩnh đảm bảo chỉ tiêu 3 2,5 Ưu điểm: Có 3 bài viết đăng trên Diễn đàn GD Hà Tĩnh; nhiều giáo viên truy cập vào Diễn đàn giáo dục để tham khảo các nội dung phục vụ công tác dạy, học.
Hạn chế: Số bài viết chưa nhiều; chưa có bài viết chuyên sâu về chuyên môn
d) Số lượng, chất lượng các chuyên đề thiết thực cấp trường 1.5 1,25 Ưu điểm: Tổ chức được 5 chuyên đề cấp trường: Chuyên đề về cách viết bài, đưa bài, truy cập Diễn đàn GD Hà Tĩnh; 2 Chuyên đề soạn, giảng giáo án theo phần mềm Elening; Chuyên đề đánh giá HS theo TT30; chuyên đề cách ra đề kiểm tra định kì theo TT30.
Hạn chế: Chuyên đề chuyên sâu vào kiến thức chuyên môn Toán, TV chủ yếu là cấp tổ thực hiện nên chất lượng chưa cao.
e) Phong trào viết và giải bài trên các tạp chí chuyên ngành 2 1.0 Ưu điểm: Giáo viên và HS tham gia sôi nổi; hàng tháng đều có bài gửi Tạp chí Toán TT1.
Hạn chế: Chưa có GV và HS được đăng bài
6. Xã hội hóa giáo dục, xây dựng CSVC, trường chuẩn Quốc gia 17 14.75  
a) Tỉ lệ huy động nguồn lực, XHH 4 4.0  Ưu điểm: Thực hiện tốt việc huy động sự đóng góp tự nguyện của CMHS, nhà trường đã tiến hành xây dựng, tu sửa, mua mới theo dự toán đề ra. Tham mưu với địa phương xây dựng được 1 nhà thường trực, làm mới bãi tập cho học sinh.
b) Trang trí lớp học theo mô hình VNEN và khai thác trang trí 2 1.75 Ưu điểm: Trang trí được 10 phòng học theo mô hình VNEN ( kế hoạch đề ra đầu năm là 2 phòng). Học sinh đã khai thác hộp thư vui khá tốt; GV đã chú ý giáo dục HS theo các nội dung ở góc tuyên truyền.
Hạn chế: Nhiều lớp việc lưu trữ thư ở hộp thư  vui chưa tốt
c) Đủ thiết bị dạy học trên lớp, thiết bị phòng tiếng Anh, Tin học 2 2.0  Ưu điểm: Thiết bị dạy học tối thiểu trên lớp đảm bảo; Có thiết bị Phòng Tiếng Anh hiện đại; Phòng Tin có 12 máy hoạt động tốt
d) Sân bãi tập đúng quy chuẩn, có phòng GDTC 2 1.0  Ưu điểm: Có sân bãi tập cho học sinh với diện tích 60m, có đường chạy xung quanh, có sân bóng đá mi ni cho HS.
 Hạn chế: Chưa có Phòng GD thể chất.
e) Nhà vệ sinh CBGV, HS đạt chuẩn, có nhà thường trực bảo vệ 2 1.75  Ưu điểm: Có nhà vệ sinh cán bộ, giáo viên và học sinh đạt chuẩn; có nhà thường trực bảo vệ.
 Hạn chế: Nhà vệ sinh GV và HS chưa tách biệt còn dùng chung
f) Nhà xe giáo viên và HS đảm bảo 1 1.0  Ưu điểm: Nhà xe giáo viên và học sinh đẹp, diện tích rộng đảm bảo
g) CSVC, chất lượng bếp ăn bán trú đảm bảo 3 2.5 Ưu điểm: CSVC đáp ứng mức tối thiểu, chất lượng bếp ăn bán trú đảm bảo
 Hạn chế:   Phòng bếp và phòng ăn còn tạm bợ
h) Cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp 1 0.75  Ưu điểm: Cảnh quan môi trường xah, sạch.
 Hạn chế: Chưa đẹp
7. Xây dựng thư viện (đạt chuẩn, Tiên tiến Xuất sắc), tổ chức hoạt động thư viện có hiệu quả, có thư viện xanh 6  
 
    4.5
 Ưu điểm: Thư viện đã bổ sung khá đầy đủ các loại sách, báo, truyện thiếu nhi đáp ứng nhu cầu đọc của học sinh. Tổ chức  hoạt động có hiệu quả. Bàn ghế thư viện mua mới hoàn toàn; có tranh cổ tích trang trí phía sau đẹp; có nội quy phòng đọc,…
 Hạn chế: Diện tích chưa đạt chuẩn
8. Công tác quản lý của Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng 10 9.75  
a) Xây dựng kế hoạch kịp thời, sát với thực tiển, có tính khả thi cao 1 1.0  Ưu điểm: Xây dựng kế hoạch kịp thời, sát với thực tế có tính khă thi.
b) Quản lý trường học toàn diện, chặt chẽ, sáng tạo, hiệu quả 1        1.0  Ưu điểm: Quản lí các hoạt động toàn diện của nhà trường chặt chẽ, có hiệu quả
c) Chủ động và có hiệu quả trong quản lý chuyên môn 1 1.0  Ưu điểm: ban giám hiệu luôn chủ động trong việc quản lí chuyên môn
d) Ứng dụng thành thạo CNTT trong quản lý, các phần mềm mới 1 0.75  Ưu điểm: Ứng dụng tương đối thành thạo CNTT trong quản lí.
 Hạn chế: Phần mềm soạn giáo án sự dụng chưa thành thạo.
e) Đảm bảo kịp thời, đầy đủ chế độ cho CB, GV, NV 1 1.0  Ưu điểm: Đảm bảo các chế độ, chính sách cho CBGV, nhân viên đầy đủ, kịp thời.
f)Quản lý tốt công tác thu, chi, đảm bảo không lạm thu và chi sai quy định.Thực hiện tốt "Ba công khai" trong nhà trường, không vi phạm quy chế. 1 1.0  Ưu điểm:  Thực hiện tốt các khoản thu, chi; Các nội dung “ba công khai” rõ ràng, niêm yết tại bảng công khai đúng mỗi năm 2 lần.
g) Đảm bảo kịp thời, đầy đủ, chính xác thông tin, báo cáo GD (Thiếu 1 báo cáo trừ 0.5 điểm, nộp chậm trừ 0.2 điểm) 4 4.0  Ưu điểm: báo cáo kịp thời, đầy đủ
9. Công tác triển khai các mô hình dạy học mới: Tiếng Việt 1-CGD, VNEN, Phương pháp "BTNB", dạy mỹ thuật theo Đan Mạch 7 6.5  Ưu điểm:  Tiếng Việt 1- CGD thực hiện tốt; Tiếp tục thực hiện hiệu quả  các tiết dạy theo PP “Bàn tay nặn bột”; GV Mĩ thuật đã triển khai dạy Mĩ thuật theo PP mới Đan Mạch; Triển khai trang trí các lớp học theo mô hình VNEN.
 Hạn chế: Số tiết dạy Mĩ thuật theo PP mới Đan Mạch còn ít.
10. Công tác Đội, Sao nhi đồng, HĐNGLL 7 6.5  
a) Tổ chức tốt các hoạt động Đội, Sao nhi đồng. 2 2.0  Ưu điểm: Hoạt động Đội, Sao thực hiện tốt. Đại hội Liên Đội  đầu năm có Tỉnh đoàn, huyện đoàn tham dự, được đánh giá cao.
b) Tổ chức tốt hoạt động NGLL, tham quan, dã ngoại,(đảm bảo ít nhất 1 lần tham quan hoặc dã ngoại trên năm) 5 4.5  Ưu điểm:  Tổ chức tốt các hoạt động NGLL theo kế hoạch đề ra.
 Hạn chế: Chưa tố chức được tham quan, dã ngoại.
11. Thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động 6 6.0  
a) Tổ chức tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động 2 2.0  Ưu điểm: Tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua và các cuộc vận động do Ngành và Công đoàn đề ra.
b) Xây dựng trường học an toàn, thân thiện 2 2.0 Ưu điểm: Thực hiện tốt. Trường học đảm bảo an toàn, thân thiện.
c) Thực hiện tốt hoạt động khuyến học, nhân đạo từ thiện 2 2.0   Ưu điểm: Tổ chức được 3 đợt hoạt động nhân đạo, từ thiện (2/10; dịp 20/11; mua tăm ủng hộ Hội KT Can Lộc)
Tổng 100      91,25   
 
Tự xếp loại:  Xuất sắc
 
                                                                                                                      Khánh Lộc, ngày 12 tháng 01 năm 2015
                                                                                                                                       HIỆU TRƯỞNG
                                                                                                                                   
 
 
                                                                                                                                                  
                                                                                                                              Hoàng Thị Ái Khanh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN BÀI MỚI NHẤT

LIÊN KẾT ỨNG DỤNG