02:08 ICT Thứ tư, 20/09/2017

LIÊN KẾT WEBSITE

VIDEO

Loading the player...

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 39


Hôm nayHôm nay : 87

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3337

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 334405

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức nổi bật » Tin Nhà trường

Nội dung tập huấn Kiểm tra định kì cuối kì 1, cuối năm học 2014-2015

Thứ bảy - 10/01/2015 21:45
1.   Việc kiểm tra cuối học kì 1, cuối năm học do từng trường tiểu học bố trí, xếp lịch cho phù hợp với kế hoạch dạy học. Học kì 1 tổ chức kiểm tra trong tuần 18, nộp báo cáo chất lượng về Phòng qua bộ phận CMTH chậm nhất ngày 10/1/2014.
2. Các môn kiểm tra: Tiếng Việt, Toán, Khoa học, Lịch sử &Địa lí, Tiếng Anh, Tin học.
3.   Hiệu trưởng chịu trách nhiệm về việc ra đề, tổ chức kiểm tra đánh giá học sinh với các yêu cầu sau :
      -  Có  Quyết định thành lập Tổ ra đề, duyệt đề; phân công nhiệm vụ cụ thể
-     Thực hiện theo Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT.
-     Đảm bảo theo chuẩn kiến thức và kỹ năng của từng khối lớp.
-     Trọng tâm chương trình, chính xác và khoa học, đánh giá được kết quả thực chất của học sinh.
  - Đảm bảo tính tuyệt mật của đề; đóng gói niêm phong theo từng môn, từng khối. Bộ đề kiểm tra và đáp án gửi Phòng đóng gói riêng gửi về CMTH trước ngày tổ chức kiểm tra định kì.
- Không tổ chức kiểm tra theo đề chung (liên trường, liên cụm)
4.     Tổ chức coi, chấm bài kiểm tra
      - Đổi chéo giáo viên coi, chấm giữa các khối lớp.
- Thực hiện đánh giá và nhận xét theo quy định tại thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT
- Bài kiểm tra được giáo viên sửa lỗi, nhận xét những ưu điểm và góp ý những hạn chế, cho điểm cuối cùng theo thang điểm 10 (mười), không cho điểm 0 (không) và điểm thập phân.
5.   Kiểm tra cuối học kì 1 là việc làm bình thường nhằm nắm bắt tình hình học sinh. Do đó, hiệu trưởng nhắc nhở giáo viên không tạo áp lực cho cha mẹ học sinh và các em học sinh trước khi kiểm tra. Trong khi kiểm tra đảm bảo nghiêm túc nhưng nhẹ nhàng, không gây căng thẳng cho hs . Khi chấm bài, GVghi nhận những hạn chế của học sinh trong quá trình làm bài, kèm theo lời nhận xét tường minh để giúp giáo viên và phụ huynh có cơ sở tập trung bồi dưỡng và rèn luyện cho học sinh trong học kì II.
6.      Đối với các môn kiểm tra cần bám sát những quy định tại điều 10 thông tư 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 8 năm 2014, cụ thể đối với từng môn cần lưu ý:
     6.1 – Môn Toán:
- Thời gian làm bài: 45 phút
-  Đối với mức độ nhận thức: ( dựa vào TT.30)
+ Mức 1 ( Nhận biết) Khoảng 50%
+ Mức 2 (Thông hiểu)  Khoảng 40%
+ Mức 3: (Vận dụng) Khoảng 10%
-  Ra đề  theo ma trận
6.2- Môn Tiếng Việt:
       + Thời gian: Lớp 1,2,3: 45 phút; lớp 4,5: 60 phút (không kể thời gian kiểm tra kĩ năng  đọc thành tiếng)
           +   Đảm bảo các mức độ nhận thức cần đạt trong đề kiểm tra
·          Nhận biết: khoảng 50%
·          Thông hiểu: khoảng 30%
·          Vận dụng: khoảng 20%
            +   Ra đề theo ma trận.
            +  Riêng Tiếng Việt 1 CGD Bộ ra đề kiểm tra.
     6.3- Môn Khoa- Sử -Địa
· Khoa học: Kiểm tra cho điểm cuối HK1 và cả năm
· Sử - Địa: Kiểm tra cho điểm cuối HK1 và cả năm. Mỗi phân môn chiếm 50% số lượng kiến thức của bài kiểm tra.
6.3.1. Xác định hình thức đề kiểm tra
- Đề kiểm tra (viết) có các hình thức sau:
+ Đề kiểm tra tự luận;
+ Đề kiểm tra trắc nghiệm khách quan;
+ Đề kiểm tra kết hợp cả hai hình thức trên: có cả câu hỏi dạng tự luận và câu hỏi dạng trắc nghiệm khách quan.
- Mỗi hình thức đều có ưu điểm và hạn chế riêng nên cần kết hợp một cách hợp lý các hình thức sao cho phù hợp với nội dung kiểm tra và đặc trưng môn học để nâng cao hiệu quả, tạo điều kiện để đánh giá kết quả học tập của học sinh chính xác hơn.
- Có thể soạn đề kiểm tra kết hợp hai hình thức: phần trắc nghiệm khách quan độc lập với bài kiểm tra phần tự luận.
-         Số lượng câu hỏi không quá 10 câu cho mỗi bài kiểm tra.
6.3.2. Thời gian làm kiểm tra: Từ 35 đến 40 phút.
     6.4- Môn Tin học:
          6.4.1- Thời gian làm bài kiểm tra:
Bài kiểm tra tin học được tiến hành trong thời gian một tiết học, với 30% thời gian cho bài tập lý thuyết và 70% cho bài tập thực hành.
6.4.2- Đề kiểm tra:
           Đề kiểm tra bao gồm hai phần: phần lý thuyết và  thực hành.
            Khuyến khích ra đề kiểm tra lý thuyết dưới dạng trắc nghiệm, có thể sử dụng các phần mềm tạo trắc nghiệm để chuẩn bị sẵn cho học sinh làm bài trắc nghiệm ngay trên máy tính.
            Đề kiểm tra thực hành bảo đảm có nhiều dạng bài tập từ cơ bản (Thực hành theo mẫu cho sẵn) đến nâng cao (Thực hành sáng tạo).
     6.5- Môn Tiếng Anh:( TA tự chọn- TA đề án)
- Học sinh học theo bộ sách nào, đề kiểm tra được soạn trên ngữ liệu của sách đó
5.5.2. Thời gian làm bài kiểm tra:
 - Bài kiểm tra cuối học kì I môn tiếng Anh được tiến hành trong thời gian 60 phút cho 03 kĩ năng: Nghe, Viết, Đọc (20 phút cho 1 kĩ năng). Riêng kĩ năng Nói, giáo viên kiểm tra theo các tiết dạy trên lớp.
Lưu ý: Học sinh không được dùng bút tẩy, xóa
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN BÀI MỚI NHẤT

LIÊN KẾT ỨNG DỤNG