05:35 ICT Thứ hai, 21/10/2019

LIÊN KẾT WEBSITE

VIDEO

Loading the player...

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức nổi bật » Tin Nhà trường

BÁO CÁO Kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2017 – 2018 Phương hướng, nhiệm vụ năm học 2018- 2019

Thứ sáu - 14/09/2018 08:59
BÁO CÁO Kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2017 – 2018 Phương hướng, nhiệm vụ năm học 2018- 2019

BÁO CÁO Kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2017 – 2018 Phương hướng, nhiệm vụ năm học 2018- 2019

UBND HUYỆN CAN LỘC
     TRƯỜNG TH KHÁNH  VĨNH
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Số:      /BC-TH Khánh Vĩnh, ngày  25 tháng 8 năm 2018
 
 
BÁO CÁO
Kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2017 – 2018
Phương hướng, nhiệm vụ năm học 2018- 2019
 
         
Phần thứ nhất
KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2017- 2018
 
I. Kết quả đạt được:
1. Quy mô trường, lớp, CBQL, GV, HS:
Tiểu học Khánh Lộc:
-  Tổng số lớp:  12 lớp;  Tổng số HS: 292 em (không tăng, không giảm so với kế hoạch đầu năm).
- Đội ngũ:  24 đ/c . Trong đó CBQL: 2; GVVH: 13; GVĐT: 5; TPTĐ: 1; NV: 3
- Trình độ chuyên môn:
Đại học: 22, tỉ lệ 91,6%; Cao đẳng: 1, tỉ lệ 4,2 %; Sơ cấp: 1, tỉ lệ 4,2%
Tiểu học Vĩnh Lộc:
-  Tổng số lớp:  9 lớp;  Tổng số HS: 221 em (không tăng, không giảm so với kế hoạch đầu năm).
- Đội ngũ:  17 đ/c. Trong đó CBQL: 2; GVVH: 10; GVĐT: 2; TPTĐ: 1; NV: 2
- Trình độ chuyên môn:
Đại học: 14, tỉ lệ 82,2%; Cao đẳng: 01, tỉ lệ 5,8%; Trung cấp: 02; Tỷ lệ 11%
2. Kết quả thực hiện nội dung, chương trình, đổi mới giáo dục:
2.1. Thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông cấp TH của Bộ GD-ĐT.
Cả hai nhà trường đã tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm túc chương trình và kế hoạch dạy học của Bộ giáo dục- Đào tạo ban hành.
Thực hiện tốt nội dung giáo dục ngoài giờ lên lớp với các hoạt động thiết thực như triển khai các hoạt động gắn với các chủ đề chủ điểm theo từng khung thời gian, về giáo dục an toàn giao thông, phòng chống đuối nước.
Chỉ đạo tốt việc dạy học buổi 2 của giáo viên, nội dung dạy buổi hai được tích hợp nhiều kiểu bài tập trong một tiết dạy, chú trọng nhiều đến hoạt động giáo dục và phát huy vai trò của thư viên nên tránh được sự nhàm chán đối với học sinh.
2.2. Tiếp tục triển khai đổi mới đánh giá học sinh tiểu học
Sau khi được tập huấn về đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 22 (kèm theo Thông tư 30), hai nhà trường đã tổ chức cho GV nghiên cứu kĩ, trao đổi trong tổ, khối, tổ chức chuyên đề để giáo viên áp dụng trong quá trình đánh giá nhận xét thường xuyên chủ yếu bằng lời và nhận xét vào sản phẩm học tập của học sinh khi cần thiết.
Nhìn chung, giáo viên nắm chắc kĩ thuật đánh giá, ghi Bảng tổng hợp chất lượng và học bạ, khen thưởng học sinh theo hướng dẫn, giảm thiểu được các khó khăn trong quá trình thực hiện so với Thông tư 30. Hai nhà trường đã nghiêm túc thực hiện công tác ra đề kiểm tra định kì theo 4 mức độ và tổ chức kiểm tra đánh giá, bàn giao học sinh lớp dưới lên lớp trên, bàn giao học sinh cuối cấp cho THCS.
          2.3. Tổ chức sinh hoạt chuyên môn tại các tổ, khối chuyên môn trong trường và giữa các trường tiểu học.
          Chuyên môn của hai trường đã chỉ đạo các tổ chuyên môn triển khai sinh hoạt 2 lần/tháng. Nội dung sinh hoạt tập trung nhiều về chuyên môn vào các nội dung chuyên môn chuyên sâu như: vận dụng thành tố tích cực của mô hình THM, điều chỉnh nội dung bài học, áp dụng các PPDH tích cực, cách tổ chức các HĐGD. Ngoài ra, mỗi tổ tổ chức được 4 chuyên đề thiết thực, 5 chuyên đề chuyên môn
          Tham dự đầy đủ 4 chuyên đề do cụm tổ chức, các chuyên đề do Phòng tổ chức.
          Tuy nhiên, khi sinh hoạt hoạt chuyên môn trên “Trường học kết nối” nhiều giáo viên vẫn còn gặp nhiều khó khăn.
2. 4. Áp dụng các thành tố tích cực của Mô hình trường học mới Việt Nam:
Vào đầu năm học 2017-2018, trong buổi tổ chức họp phụ huynh khối 4, 5 để lấy ý kiến về việc có tiếp tục thực hiện dạy học theo Mô hình trường học mới, nhà trường đã tuyên truyền cho phụ huynh biết những tính ưu việt của Mô hình trường học mới; những kết quả đạt được trong những năm học qua của những lớp học theo Mô hình trường học mới.
+ Lựa chọn các thành tố tích cực của Mô hình trường học mới để áp dụng:
Trang trí lớp học, tổ chức lớp học, dạy học theo nhóm,...
+ Tư vấn, hướng dẫn và tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học:
Trong các buổi sinh hoạt chuyên môn, Ban giám hiệu, đã trực tiếp tham dự để kịp thời tư vấn những khó khăn, vướng mắc cho từng GV. Thường xuyên dự giờ các giáo viên để hướng dẫn những khó khăn  của GV trong quá trình thực hiện.
+ Tham dự Giao ban cấp học: Tham gia đầy đủ các buổi giao ban do Phòng, cụm tổ chức những tiết dạy áp dụng các thành tố tích cực của Mô hình mới, đồng thời tập trung tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện, chia sẽ những cách làm hay, hiệu quả đối với các đơn vị nhà trường.
2.5. Triển khai Tiếng Việt 1 Công nghệ Giáo dục
 Được sự chỉ đạo sát sao của chuyên môn cấp học, hai nhà trường đã khắc phục những tồn tại, vướng mắc trong quá trình thực hiện từ năm học trước để chỉ đạo các GV:
          + Tổ chức dạy tốt 2 tuần 0
          + Chỉ đạo giáo viên tuân thủ quy trình lên lớp theo sách thiết kế.
          + Tổ chức sinh hoạt chuyên môn để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho giáo viên trong quá trình thực hiện. Tham gia sinh hoạt chuyên môn liên trường, hội thảo dạy học Tiếng Việt lớp 1 và dạy thể nghiệm trước các Mẫu theo chương trình.
          + Bồi dưỡng chuyên đề nâng cao kiến thức ngữ âm cho giáo viên lớp 1 nói riêng và cho giáo viên toàn trường nói chung. Hướng dẫn các giáo viên thường xuyên truy cập các thông tin về chuyên môn trên  Diễn đàn giáo dục Hà Tĩnh, giúp GV chủ động, tự tin trong quá trình dạy học, chính vì vậy cuối năm chất lượng môn TV của 2 trường khá tốt
Khánh Lộc: Có 81/83 em, tỉ lệ 97,5%; Vĩnh Lôc có 45/46 em, tỉ lệ 97,8% học sinh hoàn thành tốt chương trình Tiếng Việt 1 và đạt các yêu cầu về chuẩn kiến thức, kĩ năng, trong đó số học sinh đạt các kĩ năng đọc viết tốt đạt trên 80%. Phương pháp học tập, cách thức tiếp cận vấn đề, khả năng tự học thông qua hệ thống việc làm và tự đánh giá thông qua sản phẩm của mỗi học sinh được được đổi mới một cách rất cơ bản, học sinh tự tin trong học tập sinh hoạt và giao tiếp.
2.6. Tiếp tục triển khai phương pháp “Bàn tay nặn bột”. 
 Duy trì những giải pháp đã thực hiện từ ba năm học trước, hai nhà trường tiếp tục phát huy những mặt mạnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, tiếp tục bổ sung một số thiết bị còn thiếu, tổ chức sinh hoạt chuyên môn tổ, khối nên giáo viên cơ bản đã thành thạo quy trình dạy học, biết tạo tình huống, nêu vấn đề, hướng dẫn học sinh cách đưa ra thắc mắc, nghi vấn; học sinh ghi chép nhanh hơn trong quá trình thực hiện thí nghiệm, tích cực chủ động, thao tác nhanh hơn và khéo léo trong làm thí nghiệm; mạnh dạn tự tin trong học tập, giao tiếp.
2.7. Tiếp tục triển khai dạy học Mĩ thuật theo phương pháp mới.
Là năm thứ ba triển khai dạy học Mỹ thuật theo phương pháp mới nên cả 2 GV Mĩ thuật của hai trường đã chủ động sắp xếp bài dạy theo tinh thần nhóm các bài học thành các chủ đề, lập kế hoạch cho từng hoạt động hoặc cho toàn quy trình mỹ thuật phù hợp với tình hình thực tế.  Phối hợp với các giáo viên để sắp xếp, bố trí thời khóa biểu để giáo viên Mĩ thuật có điều kiện dạy theo từng chủ đề.
 Kết quả đạt được: GV đã chú ý sử dụng tài liệu “Dạy học mỹ thuật dành cho GVTH “ và sử dụng các quy trình của PP mới để thực hiện các bài dạy. Khối 4, 5 học sinh được học theo phương pháp này.
Chất lượng: 100% học sinh hoàn thành.
2.8. Triển khai dạy học ngoại ngữ
Hai nhà trường có đầy đủ trang thiết bị dạy học hiện đại  (2 phòng Lap) đáp ứng yêu cầu dạy học ngoại ngữ. Cả hai trường đều giáo viên biên chế, trình độ B1, B2, năng lực chuyên môn vững vàng. Tiểu học Khánh Lộc hợp đồng thêm 1 GV, kinh phí từ xã hội hóa phụ huynh khối 1,2.
Các GV đã dạy đủ 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết cho học sinh, trong đó tập trung phát triển hai kĩ năng nghe và nói; khai thác, sử dụng có hiệu quả thiết bị dạy học Tiếng Anh hiện đại để dạy kĩ năng nghe-nói cho học sinh. Đa dạng hóa hình thức dạy và học tiếng Anh thông qua các hoạt động Câu lạc bộ Tiếng Anh với nhiều nội dung phong phú như: Giới thiệu về bản thân, gia đình, nhà trường; thi hát các bài hát phù hợp với lứa tuổi; thể hiện các vở kịch đóng vai  v.v... bằng tiếng Anh.
Tại Vĩnh Lộc: Tổ chức được 2 Câu lạc bộ Tiếng Anh (Nói tiếng Anh), 1 hoạt động Viết vẽ bằng Tiếng Anh cấp trường.
Tại Khánh Lộc: Câu lạc bộ Tiếng Anh hoạt động qua mạng Intenet do đ/c Nguyễn Thị Cẩm Vân, mỗi tháng 1 cuộc thi được các HS tham gia nhiệt tình.
  • Kết quả đạt được:
Tiểu học Khánh Lộc:  100% học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 được học Tiếng Anh, trong đó lớp 1,2 (2 tiết/tuần); lớp 3, 4, 5 ( 4 tiết/tuần)
Tiểu học Vĩnh Lộc: 100% học sinh khối 3, 4, 5 được học 4 tiết/tuần.
Chất lượng môn Tiếng Anh của hai trường: 100% học sinh hoàn thành
2.9. Tổ chức dạy học môn Tin học
Hai trường tiếp tục thực hiện tổ chức dạy học môn Tin học tự chọn theo Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05/5/2006 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Hai trường đều có phòng Tin học, 100% máy tính được kết nối mạng intenets. Tại Khánh Lộc, giáo viên Tin học có trình độ kiến thức vững vàng, nhiệt tình, tâm huyết; tại Vĩnh Lộc xã hội hóa kinh phí phụ huynh khối 3, 4, 5 hợp đông GV Tin học.
Cả 2 GV Tin học đều biết đổi mới PPDH, tổ chức các hoạt động giáo dục có nội dung Tin học - Công nghệ thông tin dưới hình thức các câu lạc bộ để học sinh được tiếp cận, hình thành các kĩ năng ứng dụng công nghệ thông tin vào học tập; Làm quen và sử dụng thành thạo các phần mềm học tập như: Word, Paint, Dost, Stikt, Block, Cùng học toán 3,4,5 ….khuyến khích học sinh tham gia cuộc thi “Tin học trẻ”.
- Kết quả đạt được:  100 % học sinh lớp 3, 4, 5 của hai trường được học tin học
 Chất lượng môn Tin học 2 trường:  100% học sinh hoàn thành (Trong đó, HTT 59,7%).
 Tại Khánh Lộc: Có 2 học sinh đạt HSG Tin học trẻ cấp huyện ( 1 giải Nhất, 1 giải Nhì); có 1 em tham gia thi tỉnh đạt giải KK.
Tại Vĩnh Lôc: Có 2 học sinh đạt HSG Tin học trẻ cấp huyện, trong đó có 1 giải Ba.
2.10. Dạy học 2 buổi/ngày.
Thực hiện theo công văn 1611 ngày 21/11/2012 của SGD ĐT V/v hướng dẫn tổ chức dạy học 2 buổi/ngày. Hai trường có 21/21 lớp, tỉ lệ 100% HS được học 2 buổi/ngày.
Chương trình dạy buổi 1: Thực hiện chương trình GDPT theo QĐ16/2006/QĐ-BGD&ĐT ngày 5/5/2006 và các tài liệu hướng dẫn của ngành. Chương trình buổi 2 thực hiện đầy đủ thời khóa biểu hiện hành được Phòng phê duyệt. Số tiết còn lại là luyện tập các môn đặc thù và hoạt động NGLL, hoạt động giáo dục với các nội dung được chuyên môn định hướng đạt hiệu quả, chất lượng.
 Nội dung dạy học ở buổi học thứ 2 là nhằm tăng cường các hoạt động thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện. Tập trung vào việc thực hành các kiến thức đã học ở buổi 1 và tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động ngoài giờ lên lớp, hoạt động giáo dục, câu lạc bộ, hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm,... sử dụng tối đa các môi trường giáo dục, thư viện, ... giúp học sinh phát triển toàn diện. Nhìn chung giáo viên đã biết lựa chọn nội dung, bố trí thời gian hợp lý, hướng dẫn học sinh hoàn thành nội dung học tập trong giờ học trên lớp, sử dụng có hiệu quả các tài liệu bổ trợ, không giao bài tập về nhà cho học sinh.
Tại Khánh Lộc, hàng tháng các em đều được tham gia hoạt động NGLL theo quy mô cấp trường theo chủ đề của từng tháng như: Ngày hội trung thu; An toàn giao thông; Mẹ và cô giáo; Em yêu chú bộ đội; Vui Tết cổ truyền; Thiếu nhi vui khỏe- Tiến bước lên Đoàn; Ngày hôi đọc sách; Rung chuông vàng;... Các Câu lạc bộ Mĩ thuật; Tin học; Tiếng Anh; Em yêu toán; Em yêu Tiếng Việt đều tổ chức mỗi tháng 1 lần.
Tai Vĩnh Lộc: Tổ chức 5 câu lạc bộ học tập, 3 cuộc thi (Tuổi thơ khám phá, rung chuông vàng, ngày hội đọc sách) ...
Đặc biệt, năm học qua, 100% học sinh Khánh Lộc được hành hương về đia chỉ đỏ Ngã Ba Đồng Lộc và Khu mộ cố Tổng Bí thư Trần Phú; có 28 em HS lớp 1 được về thăm quê Bác, trải nghiệm tại Sở thú Nghệ An; Học sinh Vĩnh Lộc được tham quan trải nghiệm các địa chỉ đỏ ở địa phương: Khu di tích lịch sử Cầu Nhe, nhà thờ Nguyễn Văn Mão, Chùa Đông Sơn (di tích lịch sử cấp tỉnh).
2.11. Chất lượng GD toàn diện:
Chất lượng giáo dục toàn diện:
  • Kiến thức: Cả hai trường, có 510/513 em, tỉ lệ  99,5% học sinh hoàn thành
  • Phẩm chất, năng lực: 100% học sinh hoàn thành
-  Học sinh yếu: Chỉ đạo các giáo viên thực hiện tốt nội dung dạy học theo phân luồng đối tượng học sinh vào các buổi 2. Động viên học sinh khá, giỏi thường xuyên kèm cặp, giúp đỡ. Giáo viên tăng cường việc kiểm tra, giúp đỡ trong các giờ sinh hoạt 15 phút đầu giờ, trong các giờ học buổi 2. Hàng tháng, các tổ chuyên môn thường xuyên có đề kiểm tra để đánh giá, theo dõi sự tiến bộ của những học sinh này. Cuối năm học, tại Khánh Lộc còn 2 em, tại Vĩnh Lôc còn 1 em chưa hoàn thành, phải rèn luyện trong hè đều là khối 1.
- Có 83/83 em HS lớp 5 HTCTTH, đạt tỉ lệ 100% (Khánh Lộc: 47 em; Vĩnh Lộc 36 em).
- Số học sinh giỏi:
+ Số HS được khen thưởng cả hai trường:
Có 158  học sinh, tỉ lệ 31 % hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập và RL
Có 160 học sinh, tỉ lệ  31,2% hoàn thành tốt theo từng mặt học tập
+ HS giỏi  huyện:  11 em (Khánh Lộc: 7 em; Vĩnh Lộc: 4 em)
+ HSG tỉnh: 1 em môn Tin học trẻ (Khánh Lộc)
+ Tham gia cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên cấp huyện có 01 sản phẩm đạt giải Khuyến khích (Vĩnh Lộc)
3. Công tác bồi dưỡng đội ngũ
 Xác đinh “GV là nhân tố quyết định chất lượng giáo dục” nên công tác bồi dưỡng đội ngũ GV luôn được hai nhà trường xác định là nhiệm vụ trọng tâm. Vì vậy, các chuyên đề do Sở Phòng triển khai, nhà trường tiếp thu và triển khai đầy đủ nội dung từng chuyên đề đến tận các giáo viên kịp thời.
Ngoài ra hàng tháng, các GV tham gia đầy đủ các chuyên đề do cụm tổ chức. Nhà trường tổ chức nghiêm túc các chuyên đề cấp trường, cấp tổ theo kế hoạch.
Tại Khánh Lộc:
- Tham gia 4 chuyên đề do cụm tổ chức: Chuyên đề Áp dụng các thành tố tích của Mô hình THM vào dạy học; chuyên đề PPDH Mĩ thuật theo PP mới; chuyên đề dạy hoc tiếng Anh chú trọng kĩ năng giao tiếp; chuyên đề tổ chức tiét HĐGD trong môn Toán.
- Tổ chức được 5 chuyên đề cấp trường (2 chuyên đề tiết đọc sách thư viện; 1 chuyên đề bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm tra cho GV cốt cán; 1 chuyên đề về điểm mới trong phần mềm SMats; 1 chuyên đề Quy trình tổ chức tiết Hoạt động trải nghiệm
sáng tạo cho HS).
- Chuyên đề cấp tổ: 24 chuyên đề (mỗi tổ 8 chuyên đề).
Tại Vĩnh Lộc:
- Hai trường tổ chức nghiêm túc cuộc thi GVCN giỏi cấp trường, bồi dưỡng cho các d/c tham gia thi GVCN giỏi cấp huyện, cấp tỉnh.
Kết quả, có 11 đ/c GVCN cấp trường; có 4 GVCN giỏi cấp huyện (Khánh Lộc 2 đ/c, Vĩnh Lộc 2 đ/c), đoàn Vĩnh Lộc xếp giải Ba; 1 đ/c GVCN giỏi cấp tỉnh (Nguyễn Thị Thảo- Khánh Lộc).
- Phong trào đọc, viết và giải bài trên các tạp chí: Được các giáo viên và học sinh tham gia sôi nổi. Kết quả trong năm có 02 lượt giáo viên (thầy Hoàng Đình Thái) được đăng trên và  Có 25 lượt (Khánh Lộc 14 lượt, Vĩnh Lộc 11 lượt) bài học sinh được đăng trên Tạp chí Toán tuổi thơ 1.
- Tham gia Diễn đàn Giáo dục Tiểu học Hà Tĩnh: Có 136 lượt (Khánh Lộc 116 lượt, Vĩnh Lộc 20 lượt) bài của GV được đăng trên Diễn đàn GD Hà Tĩnh.
- Phong trào viết SKKN được các GV tích cực tham gia, có 9 SKKN (Khánh Lộc 6 SKKN, Vĩnh Lộc 3 SKKN) đạt bậc 3,4 cấp huyện.
4. Củng cố, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học, xây dựng trường chuẩn quốc gia.
          4.1. Củng cố, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học.
Học sinh 2 trường: Duy trì số lượng học sinh đạt 100%; không có học sinh bỏ học giữa chừng. Tuyển sinh lớp 1 đạt 100%. Tỉ lệ học sinh đi học đúng độ tuổi đạt 99,3%. Tỉ lệ học sinh HTCTTH đạt 100%
Giáo viên: Đội ngũ giáo viên hai trường trình độ đạt trển chuẩn 100%, tỉ lệ GV 1,5 GV/lớp (kể cả 3 GV hợp đồng).
Nhìn chung đội ngũ giáo viên có tay nghề vững vàng tâm huyết nhiệt tình trong công tác.
Cơ sở vật chất: Đầy đủ phòng học và các phòng bộ môn, các khối phòng; các khu. Trang thiết bị dạy học cơ bản đáp ứng yêu cầu tối thiểu của dạy học.
Hai trường đều đạt PCGDTHĐ ĐT mức độ 3.
4.2. Xây dựng CSVC, trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia
 * Trong năm học vừa qua, hai nhà trường đã tập trung huy động nguồn ngân sách để xây dựng, mua sắm theo dự toán đề ra năm học 2017- 2018, cụ thể:
Tại Khánh Lộc:
- Cải tạo, nâng cấp trường học (Lát gạch sân trường, bờ rào chắn hồ, lan can hầm cầu thang, hệ thống cửa sổ phòng Tin, Tiếng Anh,…)
- Đối ứng nhà vệ sinh;
- Mua thiết bị điện; quạt mát,…
- Sữa chữa, thay thế linh kiện thiết bị CNTT; nâng cấp linh kiên máy tính
- Mua bảng phấn từ, bàn ghế bán trú, TBDH Thể dục
- Khẩu hiệu trang trí
- Đóng bàn ghế học sinh
- Mua sách vào thư viện, bổ sung TBDH
- Lát đường vào văn phòng; nâng cấp dãy nhà cao tầng 6 phòng học; văn phòng, bờ rào, ….
- Nâng cấp phòng truyền thống
Tổng kinh phí:  508.230.700 đ (Trong đó, phụ huynh đóng góp 332.230.000 đ; ngân sách NN 176.000.000 đ ).
*Tham mưu với địa phương:
- Xây mới 1 công trình vệ sinh cho GV: 313.000 đ
- Xây mới nhà tập đa năng: 1.995.000 đ
Cuối năm học, Khánh Lộc được Sở công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ II sau 5 năm.
        Hiện tại, địa phương đang  xây mới 4 phòng học cao tầng.
          Tại Vĩnh Lộc:
  • Lát gạch bloc sân
  • Nâng cấp nhà xe
  • Mua máy tính
  • Sửa chữa khác
Tổng kinh phí: 218.600.000 đ (Phụ huynh đóng góp và NSNN)
5. Một số hoạt động nổi bật khác:
- Công tác chăm sóc sứu khỏe của HS được hai nhà trường quan tâm:  có 100% HS tham gia bảo hiểm y tế ; TH Khánh Lộc có 58 % sô HS tham gia bảo hiểm thân thể. Các em đươc khám sức khỏe và uống thuốc tẩy giun theo định kì đầy đủ.
- Hoạt động công đoàn: Công đoàn đã thường xuyên chăm lo cho đời sống của cán bộ, giáo viên, nhân viên; phát động các phong trào thi đua theo từng đợt đạt hiệu quả cao như: phong trào dạy tự nguyện mỗi GV 2 tiết/tuần nhằm nâng cao chất lượng GD; cặp đồng nghiệp hỗ trợ nhau cùng tiến bộ; động viên 8 đồng chí hiến máu nhân đạo (mỗi đơn vị 4 đ/c). Phối hợp với Chi đoàn, Hội CMHS tổ chức tốt Hội chợ tuổi thơ, tổ chức quyên góp qua các đợt để hỗ trợ HS nghèo; HS bị ung thư; HS có bố, mẹ bị bệnh hiểm nghèo. Tổng số tiền trong hoạt động nhân đạo, từ thiện lên tới 28.300.000 đ.
- Hoạt động Đội: Hàng tháng, 2đ/c Tổng PTĐ của hai trường đã bám sát chủ đề của tháng để triển khai các hoạt động NGLL theo quy mô lớn được Hội đồng Đội huyện và Phòng GD đánh giá, ghi nhận cao. Các hoạt động tiêu biểu đó là: Chúng em yêu biển đảo, các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời; Tìm hiểu về mẹ và cô; Uống nước nhớ nguồn; Rung chuông vàng; các câu lạc bộ Dân ca Vĩ, Giặm, Thiếu nhi vui khỏe- tiến bước lên Đoàn; Hội chợ Tuổi thơ;  Ngày hội đọc sách; các câu lạc bộ,…
- Tăng cường các hoạt động thư viện.
Hoạt động thư viện được hai nhà trường chú trọng. Mỗi tuần học sinh lớp 1, 2, 3 được đọc sách ở thư viện 1 tiết, học sinh lớp 4, 5 mỗi tháng 2 tiết. Các em được đọc sách theo chủ đề hàng tháng, đọc sách theo ý thích của mình. Ngoài ra, đồng chí Tổng phụ trách Đội cùng các giáo viên chủ nhiệm thường xuyên giới thiệu sách cho các em để tạo hứng thú cho các em và giúp các em thuận tiện trong việc tìm đọc. Sau mỗi tiết đọc sách, các em ghi chép những nội dung câu chuyện vào sổ tay bạn đọc.
Trường tiểu học Vĩnh Lộc tổ chức thành công ngày “Đọc sách gia đình” với sự tham gia đông đảo của phụ huynh học sinh, sau hoạt động đã gây dựng được số tiền hơn 6 triệu đồng để mua sách bổ sung cho thư viện.
          6. Kết quả thi đua cuối năm:
          Khánh Lộc: Tập thể: Đạt danh hiệu Tập thể LĐTT (xếp thứ 3), được UBND tỉnh tặng Bằng khen; Bảo hiểm xã hội tặng Giấy khen.
          Cá nhân:  16 đ/c đạt danh hiệu LĐTT, trong đó 2 đ/c đạt chiến sĩ TĐCS
                           2 đ/c được UBND huyện tặng Giấy khen ( Hạnh- GV tiêu biểu giai đoạn 2012- 2017; đ/c Thảo GVCN giỏi cấp huyện- Giải Nhì)
                            1 đ/c được UBND tỉnh tặng Bằng khen (đ/c Trương Thi Huê)
                          1 đ/c được Liên doàn LĐ tỉnh tặng Bằng khen (đ/c Ngô Quế Loan)
          Công đoàn:  Liên đoàn Lao động tỉnh tăng Bằng khen;  đ/c CTCĐ được Liên đoàn Lao động huyện tặng Giấy khen
Vĩnh Lộc: Tập thể Đạt danh hiệu Tập thể LĐTT, được UBND huyện và Sở Giáo dục- Đào tạo tặng Giấy khen. Tiểu học Vĩnh Lộc xếp thứ 10/24, so với năm học trước đã vượt lên 13 bậc.
          Cá nhân:  11đ/c đạt danh hiệu LĐTT, trong đó 02 đ/c đạt chiến sĩ TĐCSCS
7. Tồn tại, hạn chế
-Về công tác quản lí, chỉ đạo: Mặc dầu đã đổi mới về công tác quản lí chỉ đạo song đôi lúc chưa thực sự nghiêm túc, chưa chặt chẽ, hiệu quả chưa được như mong muốn.
- Đội ngũ giáo viên của Tiểu học Vĩnh Lộc không đảm bảo số lượng theo định biên, thiếu GV thể dục, Tin học nên định mức tiết dạy của GV vượt so với quy định.
- Về công tác chuyên môn: Sinh hoạt chuyên môn trên “trường học kết nối” chưa hiệu quả.. Chưa phát huy được vai trò chỉ đạo của các TTCM, tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo tổ/nhóm còn hạn chế, chưa đi sâu vào nội dung chuyên môn, vẫn còn sinh hoạt hành chính nhiều.
- Chất lương một số lớp chưa đồng đều, cuối năm học cả hai trường đều có hoc sinh chưa hoàn thành nhiệm vụ học tập, lưu ban (3 em).
- Về cơ sở vật chất của Tiểu học Vĩnh Lộc chưa đáp ứng theo yêu cầu trường chuẩn mức độ 2, một số hạng mục còn thiếu (nhà tập đa năng, nhà ăn bán trú đúng quy chuẩn), một số phòng học, phòng chức năng đã  xuống cấp trầm trọng.
 
Phần thứ hai
PHƯƠNG HƯƠNG, NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2018- 2019
I. Đặc điểm, tình hình:
Thực hiện Đề án sáp nhập xã Khánh Lộc và xã Vĩnh Lộc của UBND huyện Cam Lộc, ngày 20 tháng 8 năm 2018 UBND huyện đã ban hành Quyết dịnh số 1673/QĐ-UBND huyện Can Lộc về việc sáp nhập Trường Tiểu học Khánh Lộc với Trường Tiểu học Vĩnh Lộc thành Trường Tiểu học Khánh Vĩnh.
Sau khi rà soát, Trường TH Khánh Vĩnh có quy mô trường, lóp; đội ngũ và cơ sảo vật chất như sau:
1. Về học sinh:
- Tổng số lớp : 22 lớp
- Tổng số HS:  584  em, tỉ lệ 26,5 HS/lớp.
2. Đôi ngũ cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên
* Số lượng, tỉ lệ: 40  đồng chí
- Cán bộ QL: 4 đ/c; TPT Đội: 1 đ/c
- Giáo viên văn hóa: 23 đ/c (trong đó có 1 đ/c nghỉ hưu vào T10/2018), tỉ lệ GV văn hóa sau tháng 10/2018 lầ 1GV/Lớp.
- Giáo viên đặc thù: 7 đ/c
Tỉ lệ chung GV/lớp: 1,32 GV/lớp.
- Nhân viên: 4 đ/c
* Chất lượng đội ngũ:
- Đại học :  35 đ/c: Cao đẳng: 02 đ/c ; TC:  03đ/c
- Đảng viên: 30 đồng chí, chiếm tỉ lệ 75%
3. Cơ sở vật chất:
Trường Tiểu học có 2 điểm trường, điểm 1 ở xã Khánh Lôc, điểm 2 ở xã Vĩnh Lộc. Cơ sở vật chất tại điểm 1 tương đối khang trang, đáp ứng yêu cầu trường chuẩn quốc gia mức độ II. Cơ sở vật chất tại điẻm 2 còn thiếu (nhà tập đa năng hoặc phòng giáo dục thể chất; nhà vê sinh), hai dãy nhà cấp 4 đã xuống cấp trầm trọng.
4. Thuận lợi, khó khăn:
* Thuận lợi:
- Khoảng cách địa lí của hai điểm trường không quá xa.
- Chất lượng giáo dục toàn diện của hai điểm trường đều được khẳng định.
- Đội ngũ CB,GV,NV của hai điểm trường đều nhiêt tình, tâm huyết; tập thể đoàn kết.
* Khó khăn:
- Vì có hai điểm trường nên công tác quản lí gặp khó khăn; tổ chức các hoạt động tập trung khó thực hiện.
- Cả hai điểm trường đều thuộc địa bàn thấp trũng, thường xuyên bị lũ lụt.
- Tỉ lệ GV/lớp chưa đủ để thực hiện dạy học 2 buổi/tuần: 1,32GV/lớp.
- Sáp nhập trường đi trước sáp nhập xã nên nhận thức nhân dân hai xã vẫn còn hoang mang.
- Cơ sở vật chất tại điểm 2 còn thiếu (nhà tập đa năng hoặc phòng giáo dục thể chất; nhà vê sinh), hai dãy nhà cấp 4 đã xuống cấp trầm trọng.
II. Phương hướng chung:
Quán triệt thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT; Chỉ thị nhiệm vụ năm học của Bộ GD&ĐT; Thông báo Kết luận số 683- TB/TU của Thường trực Tỉnh ủy; Nghị quyết 96/2018/NQ-HĐND của HĐND tỉnh về phát triển giáo dục mầm non và phổ thông đến năm 2025 và những năm tiếp theo; Kế hoạch sáp nhập trường mầm non, tiểu học trên địa bàn xã  Khánh Lộc và xã Vĩnh Lộc của UBND huyện Can Lộc; Phương hướng nhiệm vụ năm học của Sở GD- ĐT Hà Tĩnh và của Phòng GD&ĐT Can Lộc; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XXXV; Thông báo Kết luận số 554 - TB/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy về nhiệm vụ trọng tâm năm học 2018 - 2019.
Tăng cường nề nếp, kỷ cương, dân chủ trong nhà trường; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện đi đôi với đẩy mạnh giáo dục mũi nhọn, tập trung hình thành và phát triển phẩm chất và năng lực cho học sinh. Chú trọng chất lượng dạy học Tiếng Anh, Tin học; nâng cao chất lượng dạy học 2 buổi/ngày. Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện; phòng, chống bạo lực học đường. Tập trung đổi mới phương thức dạy học, chú trọng việc học đi đôi với hành, giáo dục nhà trường gắn với giáo dục gia đình và cộng đồng.
 Huy động nhiều nguồn lực đầu tư xây dựng CSVC, cảnh quan trường học đạt chuẩn quốc gia. Tập trung củng cố vững chắc PCGDTH mức độ 3. Bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và CBQL giáo dục về mọi mặt. Đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục trong cộng đồng để được sự đồng thuận, cùng chăm lo phát triển giáo dục. Phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, giữ vững thành tích đã đạt được trong những năm qua.
III. Chỉ tiêu phấn đấu :
- Tr­ường : Tập thể Lao động Xuất sắc. Được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ II sau 5 năm. Xây dựng mô hình trường điển hình về dạy ngoại ngữ.
- Công đoàn : Xuất sắc cấp tỉnh
- Đội TNTPHCM:  Xuất sắc cấp tỉnh
- CS thi đua cấp tỉnh: 1đ/c; CSTĐ cấp CS: 8 đ/c ; Lao động TT:  32 đ/c
- Giáo viên giỏi huyện: 8 đồng chí
- Có 2 SKKN cấp tỉnh, 8 SKKN cấp huyện
- Chất lư­ợng giáo dục :
+ Học sinh hoàn thành kiến thức – kĩ năng: 100%
+ Năng lực: 100% đạt ; Phẩm chất: 100% đạt
+ Tỉ lệ HS HTCT TH : 100%
+ Kết quả các cuộc thi và giao lưu:
 Giao lưu  “Viết chữ đẹp” cấp cụm đạt giải Nhất, Nhì.
 Điền kinh- thể thao: Giải Ba
 Thi Tin học trẻ ( 4 em đạt giải), có HS đạt giải ở tỉnh.
- Thư viện: nhân rộng thư viện thân thiện theo mô hình Room to Read và đạt danh hiệu Thư viện xuất sắc; Có GV tham gia Hội thi tiết đọc thư viện đạt giải Ba trở lên
- Lớp XS: 8 lớp; Lớp TT: 10 lớp
- Tổ XS:  2 tổ XS; Tổ TT: 3 tổ
- PCGD TH ĐĐT mức III: Xếp loại tốt
- Duy trì tổ chức lớp ăn bán trú theo nhu cầu của phụ huynh: đảm bảo VS ATTP.
IV. Các nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu:
  1. Công tác tuyên truyền:
- Tổ chức tuyên truyền sâu rộng chủ trương, chính sách về giáo dục và đào tạo, các nội dung đổi mới của cấp học để các cấp, các ngành, phụ huynh và nhân dân có nhận thức đúng, đầy đủ về những đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, cùng chăm lo phát triển giáo dục: Nghị quyết 96/2018/NQ-HĐND của HĐND tỉnh về phát triển giáo dục mầm non và phổ thông đến năm 2025 và những năm tiếp theo; Kế hoạch sáp nhập trường mầm non, tiểu học trên địa bàn xã  Khánh Lộc và xã Vĩnh Lộc của UBND huyện Can Lộc; Thu hút phụ huynh tham gia vào các hoạt động giáo dục, từ đó hiểu hơn về nhà trường và tích cực ủng hộ phát triển giáo dục trong nhà trường.
- Tiếp tục quán triệt các nội dung Nghị quyết Trung ương 6, 7 khóa XII  để CBGV, NV nhận thức sâu sắc hơn về các chủ trương, chính sách của Đảng trong giai đoạn mới; vai trò, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong việc rèn đức, luyện tài, nâng mình lên ngang tầm nhiệm vụ. Nâng cao nhận thức giáo dục cho CBGV; xác định rõ nhiệm vụ của giáo viên trong tổ chức giảng dạy theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Thực hiện tốt các quy định về đạo đức nhà giáo, coi trọng việc rèn luyện phẩm chất, lối sống, lương tâm nghề nghiệp; ngăn ngừa và đấu tranh kiên quyết với các biểu hiện vi phạm pháp luật và đạo đức nhà giáo; tạo cơ hội, động viên, khuyến khích giáo viên, cán bộ quản lí giáo dục học tập và sáng tạo...
2. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả về đổi mới PPDH mới.
Tiếp tục thực hiện có hiệu quả về đổi mới PPDH: dạy học theo Tài liệu Tiếng Việt 1 Công nghệ giáo dục; phương pháp “Bàn tay nặn bột” và dạy học Mĩ Thuật theo phương pháp mới; vận dụng các thành tố tích cực của Mô hình trường học mới Việt Nam vào chương trình hiện hành. Tiếp tục chỉ đạo tốt việc đánh giá học sinh theo Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT và Thông tư 22 về sửa đổi Thông tư 30. Đảm bảo đánh giá đúng chất lượng học sinh, chống “bệnh thành tích”, không để xảy ra tình trạng “ngồi nhầm lớp”.
          3. Tập trung các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục. Dạy học, đánh giá học sinh theo hướng phát huy năng lực.
- Linh động trong việc vận dụng PPDH và các hình thức tổ chức dạy học nhằm phát huy tính tích cực, tự giác của học sinh; tăng cường sự tương tác theo cặp, nhóm; chú trọng động viên, khích lệ, tạo điều kiện cho học sinh được chia sẻ nhiều nhất trong từng giờ học để để rèn kĩ năng giao tiếp và giúp học sinh mạnh dạn, tự tin.
- Tăng cường hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống, chú trọng giáo dục đạo đức, rèn kĩ năng sống, hiểu biết xã hội cho học sinh, nghiên cứu khoa học cho học sinh, đảm bảo học sinh biết “tự trọng”, “tự giác”, “tự tin”, “tự học”, “tự đánh giá”.
- Chú trọng rèn kĩ năng đọc-viết cho học sinh đảm bảo chuẩn kiến thức, kĩ năng tối thiểu các khối lớp, nhất là lớp 1, 2; nâng cao chất lượng chữ viết cho học sinh.
- Chú trọng phát hiện, bồi dưỡng học sinh có năng khiếu; hỗ trợ tích cực đối tượng HS chậm tiến bộ giúp các em hoàn thành nội dung bài học, môn học.
- Dạy học Tiếng Anh: Nâng cao chất lượng dạy học Tiếng Anh trong trường, phấn đấu trường điển hình về dạy ngoại ngữ. Giáo viên Tiếng Anh chú trọng khi lên lớp giao tiếp với học sinh bằng Tiếng Anh, phát huy hiệu quả của thiết bị hiện đại. Tiếp tục triển khai chương trình Tiếng Anh thực hiện Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008- 2020”. Đảm bảo học sinh 100% HS lớp 3, 4, 5 được học Tiếng Anh 4 tiết/ tuần, tổ chức làm quen Tiếng Anh cho học sinh lớp 1, 2. Phối hợp với các trung tâm ngoại ngữ mời GV bản ngữ về dạy cho HS lớp 1, 2 nếu được sự đồng thuận của phụ huynh về kinh phí chi trả cho GV.
Lớp 1, 2 sử dụng bộ sách I-learn My Phonics
Lớp 3, 4, 5 sử dụng bộ sách Tiếng Anh 3, Tiếng Anh 4, Tiếng Anh 5.
 - Dạy học Tin học: Tiếp tục thực hiện dạy học môn Tin học theo Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05/5/2006 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Hợp đồng thêm 1 GV Tin học từ nguồn xã hội hóa của phụ huynh để đảm bảo cả hai điểm trường, 100% HS lớp 3, 4, 5 được học 2 tiết/uần.
- Tiếp tục tổ chức dạy học 2 buổi/ngày (9 buổi, 32 tiết/tuần) đối với các khối  lớp 3, 4, 5 và ( 9 buổi, 30 tiết/tuần) đối với  khối lớp 1, 2.  Nhà trường phối hợp với các giáo viên xây dựng kế hoạch dạy học 2 buổi/ngày đảm bảo các yêu cầu quy định, phù hợp với thực trạng đội ngũ, CSVC nhà trường. Nội dung dạy học buổi 2: Học sinh được tự học có sự hướng dẫn của giáo viên để hoàn thành yêu cầu học tập trên lớp, không giao bài tập về nhà cho học sinh; tập trung cho dạy học các môn học tự chọn; tăng cường tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp (mỗi GV ít nhất tổ chức được 2 tiết/tháng HĐGD), câu lạc bộ, hoạt động ngoại khoá, hoạt động thư viện (chú trọng các hoạt động kể chuyện theo sách, giới thiệu sách theo chủ đề hàng tháng, mỗi CBQL, GV trong năm phải đọc và giới thiệu được một số quyển sách cho HS)…sử dụng tối đa các môi trường giáo dục, thư viện xanh, thư viện thân thiện để tổ chức các hoạt động dạy học, giáo dục cho học sinh.
- Động viên, khuyến khích và tạo mọi điều kiện cho cá nhân học sinh tham gia vào các cuộc thi do Bộ GD&ĐT tổ chức hoặc phối hợp tổ chức nhằm phát huy năng lực học tập của học sinh.
 - Tiếp tục duy trì tổ chức học bán trú cho học sinh các khối lớp để đảm bảo sức khỏe và tăng cường rèn luyện kĩ năng sống cho học sinh.
          4. Tập trung nâng cao năng lực đội ngũ nhà giáo và CBQL giáo dục
- Với cán bộ quản lí: Tăng cường công tác tự học, tự bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lí theo Chuẩn HT, chuẩn HP; không ngứng đổi mới công tác quản lí. Tăng cường bồi dưỡng ứng dụng công nghệ thông tin, trường học kết nối trong đổi mới quản lí chỉ đạo và trong đổi mới phương pháp dạy học.
- Công tác bồi dưỡng đội ngũ:
 Tiếp tục bồi dưỡng đồng bộ về nhận thức giáo dục, chuyên môn nghiệp vụ, coi trọng công tác tự học, tự bồi dưỡng.
Tổ chức Hôi thi giáo viên giỏi cấp trường. Động viên, tạo điều kiện để các giáo viên tham gia thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện đạt kết quả cao.
Tổ chức hội thi “Tiết đọc thư viện” cấp trường, tham gia hội thi cấp huyện.
Các tổ chuyên môn chú trọng sinh hoạt chuyên môn (SHCM) tại các tổ, khối chuyên môn trong trường theo nội dung đặc trưng của từng khối lớp (Khối 1 tập trung nhiều cho TV1 công nghệ, kiến thức ngữ âm; Khối 2-5 chú trọng việc lựa chọn các thành tố tích cực của mô hình THM vào dạy học; đổi mới sinh hoạt chuyên môn trên “Trường học kết nối”; đưa SHCM trở thành hoạt động thường xuyên, có chất lượng nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ quản lí trong chỉ đạo chuyên môn, nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm cho giáo viên trong hoạt động dạy học, kịp thời tháo gỡ những khó khăn về đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới các hoạt động đánh giá học sinh,...
 Đẩy mạnh phong trào viết bài trên “Diễn đàn Giáo dục Hà Tĩnh”, viết và giải bài trên các báo và tạp chí chuyên ngành.
Phát động phong trào tự làm đồ dùng dạy học trong toàn thể CBGV, có sản phẩm tham gia dự thi Sáng tạo khoa học, kĩ thuật, làm đồ dùng dạy học (mỗi tổ chuyên môn có 1- 2 sản phẩm); Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng.
5. Tăng cường công tác đổi mới quản lí giáo dục
Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lí; xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết bám sát vào văn bản hướng dẫn của ngành, phù hợp với đặc điểm, tình hình của địa phương và của nhà trường. Tổ chức thực hiện các hoạt động giáo dục theo kế hoạch một cách nghiêm túc. Sắp xếp, bố trí, phân công nhiệm vụ CBGV, NV hợp lí, đảm bảo cân đối chất lượng giữa các khối lớp; đảm bảo định mức lao động theo quy định tại Thông tư 16/2017/TT-BGDĐT-BNV về hướng dẫn danh mục khung vị trí việc làm và định mức số lượng người lao động trong cơ sở giáo dục phổ thông công lập, Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT quy định về chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông. Đổi mới công tác kiểm tra và tự kiểm tra, phát huy vai trò trách nhiệm của các TTCM trong việc kiể tra. Đổi mới công tác QL tài chính, quản lí bán trú. Xây dựng các tiêu chí thi đua, khen thưởng cụ thể, rõ ràng.
6. Làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, tập trung huy động nhiều nguồn lực củng cố và tăng cường xây dựng CSVC, cảnh quan môi trường, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.
     Bám sát Thông tư 59/2012/TT- BGDĐT ngày 28/12/2012 và rà soát tình hình hình thực tế của trường để tham mưu với chính quyền hai địa phương lập kế hoạch XD, nâng cấp các hạng mục đúng theo yêu cầu của trường Chuẩn quốc gia mức II.
Nhu cầu xây dựng CSVC và mua sắm TBDH năm học 2018- 2019
Về xây dựng cơ sở vật chất:
* Điểm 1:
-  Đảo ngói dãy nhà câo tầng 10 phòng học và dãy nhà 3 phòng cấp 4 phía Tây.
          - Sửa chữa các số cửa sổ dãy nhà cao tầng 10 phòng học.
          - Mua mới tủ đựng thiết bị tại các lớp học.
          -  Lát gạch sân trường trước dãy nhà cao tầng 6 phòng.
- Mua mới 15 bộ bàn ghế lớp 1 (do tăng 47 học sinh); bàn ghế, bảng, trang trí 4 phòng học đang xây.
-  Lộng hai phòng thư viên và thiết bị; mua bổ sung bàn ghế học sinh, GV tại phòng thư viện)
- Hệ thống trần các phòng: văn phòng, phòng HT, phòng PHT, phòng y tế học đường.
- Mua mới 20 ghế cho GV ngồi tại văn phòng (do sáp nhập tăng CB, GV, NV của điểm 2 sang).
-  Quạt điện, bóng điện, dây điện dự phòng thay trong năm học.
* Điểm 2:
- Xây mới 10 phòng học cao tầng để thay thế các phòng thuộc khối phòng học và phòng phục vụ học tập đã xuống cấp
- Nâng cấp các công trình vệ sinh giáo viên và học sinh.
- Xây lại tường bao bị đổ
- Nâng cấp hệ thống mương thoát nước.
- Nâng cấp, cải tạo lại các phòng chức năng, phòng học cấp 4 đã xuống cấp.
Về mua sắm TBDH:
* Điểm 1:
- Mua mới 8 máy tính bổ sung vào phòng Tin học (5 máy để đảm bảo 2HS/máy), Tiếng Anh (1 máy vì đã hỏng) và phòng thư viện (2 máy để đạt tiêu chuẩn thư viện xuất sắc theo kế hoạch chỉ đao của Phòng).
          -  Bổ sung thiết bị dạy học dùng chung; bổ sung sách vào thư viện.
- Nâng cấp, sửa chữa, bảo dưỡng phòng máy tính HS học và phòng Tiếng Anh.    
-  Khẩu hiệu tuyên truyền, khẩu hiệu trang trí, các loại phông, cờ ,… 
* Điểm 2:
- Bổ sung hệ thống đồ dung dạy học đã hư hỏng.
- Lắp đặt lại hệ thống phòng máy phục vụ học sinh học Tin học.
- Bổ sung máy tính cho góc thư viện điện tử.
7. Các hoạt động khác
Đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ, TDTT; hoạt động nhân đạo từ thiện, đền ơn, đáp nghĩa; hoạt động các Câu lạc bộ nghệ thuật và nội dung ”Đưa dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh vào trường tiểu học”; tìm hiểu về truyền thống văn hóa trên quê hương Can Lộc cách mạng, anh hùng.
 Tham gia tích cực các cuộc thi do Bộ GD&ĐT tổ chức hoặc phối hợp tổ chức như: Vẽ chiếc ô tô mơ ước, Tin học trẻ...
Tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục PL trong CBGV, HS nhất là Luật ATGT, phòng chống các tệ nạn xã hội, xâm hại thân thể, đuối nước, cháy nổ, cháy rừng, bão lụt, ô nhiễm môi trường. Nội dung tuyên truyền lồng ghép, tích hợp vào các tiết học, HĐNGLL, HĐGD và chào cờ đầu tuần.
IV.  Kiến nghị, đề xuất :
* Đề xuất với Phòng :
- Hiện nay, tỉ lệ GV/lớp của nhà trường không đủ định biên, thiếu ít nhất là 3GVVH; đề nghị Phòng GD tiếp tục tham mưu UBND huyện điều chuyển, tuyển dụng GV cho trường.
- Hiện nay, ngân sách chi thường xuyên cho các trường không nên căn cứ vào quỹ lương mà nên căn cứ vào số lượng học sinh. Đề nghị Phòng GD- ĐT tham muu vơi UBND huyện phân bổ ngân sách chi thường xuyên đảm bảo đủ theo quy định, với những trường sáp nhập cần được hỗ trợ thêm.
- Là đơn vị được chỉ đạo nhân rộng thư viên theo Mô hình Room to Read và xây dựng thư viên xuất sắc nên đề xuất chuyên viên cấp học có sự hỗ trợ, tư vấn thêm kĩ thuật nghiệp vụ cho nhân viên thư viện của nhà trường và tư vấn cho NT kế hoạch xây đựng thư viện xuất sắc.
* Đề xuất với UBND huyện:
Năm học 2018- 2019, là đơn vị tiếp tục được chỉ đạo XD trường chuẩn quốc gia mức II. Hiện tai điểm 1, CSVC tốt; tại điểm 2, CSVC đã xuống cấp, mà theo lộ trình của UBND huyện phân bổ nguồn cho điểm 2 tại Vĩnh Lộc 4,0 tỉ sau năm 2020 nên không thể thực hiện được kế hoạch trường chuẩn trong năm học này. Đề xuất UBND huyện xem xét, điều chỉnh lộ trình phân bổ nguồn kinh phí thực hiên .
* Đề xuất với địa phương 2 xã:
- Đối với địa phương xã Khánh Lộc:
Hiện tại, địa phương đã thành lập đoàn khảo sát nhu cầu xây dựng, tu sửa  CSVC; mua sắm trang TBDH theo tờ trình của nhà trường. Đề nghị các đ/c tạo điều kiện, giúp đỡ.
- Đối với xã Vĩnh Lộc:
Theo báo cáo rà soát 5 tiêu chí trường chuẩn quốc gia mức độ II theo TT59 thì hiện nay, cơ sở vật chất của nhà trường còn thiếu khá nhiều hạng mục. Nhu cầu: Xây mới 10 phòng học cao tầng để thay thế các phòng thuộc khối phòng học và phòng phục vụ học tập đã xuống cấp; Xây mới công trình vệ sinh giáo viên; Xây lại tường bao bị đổ,...; mua sắm trang TBDH?
          Đề nghị địa phương thành lập đoàn khảo sát thực trạng và nhu cầu xây dưng, nâng cấp CSVC; mua sắm trang THDH để có kế hoạch, lộ trình để đầu tư, xây dựng.
          Trên đây là báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2017-2018 và phư­­ơng h­­ướng, nhiệm vụ và những gỉải pháp thực hiện KH năm học 2018-2019 tr­­ường TH Khánh Vĩnh. Đề nghị các Đ/C CBGVNV trong nhà trư­­ờng tham gia ý kiến, đóng góp các giải pháp thực hiện để đạt đ­­ược các chỉ tiêu đã vạch ra. Kính mong Th­­ường vụ Đảng uỷ, Lãnh đạo ĐP, các ban ngành đoàn thể, đặc biệt là toàn thể phụ huynh hai địa phương quan tâm và tạo mọi ĐK về mọi mặt để nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học./.
Nơi nhận:                                                                                        HIỆU TRƯỞNG
- Phòng GD- ĐT;
- HĐND, UBND 2xã Khánh, Vĩnh;
- Toàn thể CB, GV, NV trường;                                                             Hoàng Thị Ái Khanh
- Lưu: VP                                                                                                                                                                           
                                     NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM HÀNG THÁNG
Năm học 2018-2019
Thời gian Công việc trọng tâm
Tháng 8/2018 - Tập trung CBGV, NV; lao động vệ sinh trường lớp; tôn tạo cảnh quan;  chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới.
- Tham gia các chuyên đề bồi dưỡng CBQL, GV
- Tổ chức ôn tập, xét lên lớp cho các HS rèn luyện trong hè.
- Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng CBGV,NV
- Tổ chức Đại hội Chi bộ; Hội nghị CB,CC, VC năm học 2018 - 2019;
- Tuyển sinh học sinh lớp 1.
- Học sinh tựu trường ngày 20/8, triển khai tuần sinh hoạt tập thể đầu năm, chuẩn bị khai giảng năm học mới; tổ chức 2Tuần 0 cho học sinh L1, 2 từ ngày 20/8.
- Đia phương xã Khánh Lộc khảo sát nhu cầu CSVC, THDH điểm trường 1.
Tháng 9/2018
 
- Đia phương xã Vĩnh Lộc khảo sát nhu cầu CSVC, THDH điểm trường 2.
- Tổ chức khai giảng năm học mới ngày 05/9; Triển khai dạy học 2 buổi/ngày sau khi khai giảng;
- Tổ chức Hội nghị phụ huynh
- Đại hội chi đoàn, Đại hội Liên đội
- Triển khai thực hiện tháng ATGT, tháng Khuyến học;
- Các tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch trình BGH duyệt.
- Tham gia Hội nghị tiểu ban nghiệp vụ, cụm CM liên trường.
- Tổ chức chuyên đề cấp trường, cấp tổ.
- Khảo sát, phân loại đối tượng học sinh.
- Điều tra phổ cập.
- Báo cáo thống kê đầu năm học trên phần mềm.
- Kiểm tra việc sách, vở, nề nếp lớp học đầu năm các lớp.
- Kiểm tra việc thực hiện NV của GV; các hoạt động của NT
- Nộp đăng kí thi đua; đăng kí đề tài NCKH, SKKN, sản phẩm ứng dụng KHCN.
  Tháng 10/2018
 
- Dạy học theo kế hoạch
- Tổ chức thao giảng, thăm lớp, dự giờ chào mừng ngày Bác hồ gửi bức thư cuối cùng cho Ngành giáo dục ( 15/10).
- Tham gia chuyên đề do Phòng tổ chức
- Kiểm tra việc thực hiện NV của GV; các hoạt động của NT
- Hoàn thành hồ sơ  PCGD
- Các cá nhân, tập thể đăng kí thi đua, nạp PGD.
- Đăng kí đề tài NCKH, SKKN, sản phẩm ứng dụng KHCN.
- Tổ chức chuyên đề cấp trường, cấp tổ
- Phối hợp với phụ huynh tổ chức hoạt động “Đêm hội trăng rằm” cho HS.
- Thi GVG cấp trường (Phần nhận thức và kiến thức).
Tháng 11/2018
 
- Dạy học theo kế hoạch
- Tiếp tục thao giảng, thăm lớp, dự giờ, có nhiều tiết dạy mẫu để chào mừng KN 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.
- Tham gia sinh hoạt cụm chuyên môn.
- Tổ chức chuyên đề cấp trường, cấp tổ.
- Tổ chức các hoạt động theo quy định của Phòng và Công đoàn hướng về kỉ niệm  ngày Nhà giáo VN 20/11
- Kiểm tra việc thực hiện NV của GV; các hoạt động của NT
- Thi GVG cấp trường (phần thực hành).
Tháng 12/2018
 
- Dạy học theo kế hoạch
-  Kiểm tra chất l­ượng HS đại trà các lớp.
- Kiểm tra việc thực hiện NV của GV; các hoạt động của NT
- Kiểm tra định kì
- Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, chào mừng Ngày thành lập QĐ Nhân  dân VN, ngày Quốc phòng toàn dân 22/12
 - Tham gia giao ban về dạy học TV 1CGD, PP “Bàn tay nặn bột”, PP dạy học Mĩ thuật tại cum CM.
- ĐG đề tài NCKH, SKKN, SP ứng dụng KHCN cấp trường.
- Tổ chức “Ngày đọc sách gia đinh” theo mô hình Room to Read. Tố chức Hội thi “Tiết dọc thư viện”.
- Tổ chức Hội khỏe phù đổng cấp trường.
Tháng 01, 2/2019
 
- Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, chào mừng kỉ niệm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2.
- Dạy học theo kế hoạch
- Kiểm tra việc thực hiện NV của GV; các hoạt động của NT
- Sơ kết học kì I, triển khai nhiệm vụ HKII
- Chuyên đề cấp cụm, cấp trường, cấp tổ
- Tham gia hội khỏe phù đổng cấp cụm.
- Tham gia  chuyên đềdo Phòng tổ chức.
- Giao lưu “Tuổi thơ khám phá” cấp lớp, khối.
Tháng 3/2019
 
- Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, chào mừng kỉ niệm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Việt Nam 26/3.
- Tổ chức dạy - học theo kế hoạch;
- Kiểm tra việc thực hiện NV của GV; các hoạt động của NT
- Phối hợp với các trường trong cụm tổ chức các chương trình, các hoạt động  chào mừng 8/3; 26/3 theo cụm.
- Tổ chức chuyên đề cấp trường, cấp tổ theo kế hoạch CM
- Tổ chức thi đấu bóng đá, bóng bàn cấp huyện;
- Tự kiểm tra thư viện xuất sắc.
- Tự kiểm tra trường chuẩn
- Thi GV giỏi cấp huyện
Tháng 4/2019
 
- Tổ chức dạy học theo kế hoạch
- KSCL đại trà.;
- Kiểm tra việc thực hiện NV của GV; các hoạt động của NT Tham gia chuyên đề cấp cụm; Tổ chức chuyên đề cấp tổ, cấp trường theo kế hoạch CM
- Tự KT đánh giá phong trào trường học xanh-sạch-đẹp-an toàn;
- Phòng kiểm tra thư viện xuất sắc
- Huyện KT xây dựng trường chuẩn.
- Giao lưu “Tuổi thơ khám phá” HS lớp 4,5 cấp trường,
Tháng 5/2018
 
- Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, chào mừng kỉ niệm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh 15/5; chào mừng kỉ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5.
- Tổ chức dạy học theo kế hoạch
- Kiểm tra CL cuối năm; bàn giao CL. Tổ chức Lễ ra trường cho HS lớp 5; bàn giao HS về sinh hoạt hè tại địa phương
- Xét hoàn thành CTTH cho HS lớp 5
- Tỉnh KT trường chuẩn.
- Tổ chức tổng kết năm học; XD kế hoạch phát triển 2019-2020.
-  Kiểm kê TS, TC cuối năm học, bàn giao TS cho bảo vệ.

 
BẾ MẠC HÔI NGHỊ:
          Như vậy, sau thời gian một buổi làm việc, chúng ta đã được nghe rất nhiều ý kiến thảo luận đầy trách nhiệm của các đ/c CBGV vào việc xây dựng dự thảo Phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện năm học 2018- 2019 và chúng ta cũng được nghe ý kiến phát biểu của các đ/c lãnh đạo địa phương, ý kiến phát biểu mang tính tính định hướng, chỉ đạo của ……………………….., đại diện cho Phòng GD- ĐT.
          Để thực hiện được nhiệm vụ của năm học 2018- 2019 đạt kết quả cao như mong muốn, chúng ta cần xác định nhiệm vụ trọng tâm phải tập trung, đó là:
1. Bám sát vào các Chỉ thị, Nghị quyết, hướng dẫn của cấp trên về nhiệm vụ năm học 201- 2019 để triển khai.
2. Thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua
3. Tập trung thực hiện các PPDH mới hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng đại trà
4. Thực hiện nghiêm túc việc sinh hoạt tổ CM theo tinh thần, chú trọng vào các nội dung mang tính đặc trưng chuyên sâu của từng tổ. Các đ/c TTCM xây dựng kế hoạch hoạt động của tổ sát với thực tế, tập trung vào nội dung chuyên môn.
5. Xây dựng khối đoàn kết nội bộ, giúp đỡ lẫn nhau trên mọi lĩnh vực.
6. Tham gia đầy đủ các cuộc thi do ngành tổ chức từ cấp trường trở lên.
Tôi tin rằng tất cả các đ/c CBGV, NV đã xác đinh được nhiệm vụ của mình để làm việc với tinh thần quyết tâm cao, để toàn trường hoàn thành XS nhiệm vụ được giao năm học 2018- 2019
Cuối cùng, xin thay mặt cho lãnh đạo nhà trường cảm ơn sự có măt đầy đủ của quý vị đại biểu, các đ/c CBGVNV. Chúc quý vị đại biểu cùng tất cả các đ/c lời chúc SK, hạnh phúc, chúc một năm học mới với nhiều thắng lợi mới. Xin bế mạc HN tại đây. Xin chân thành cảm ơn.
 
 
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN BÀI MỚI NHẤT

LIÊN KẾT ỨNG DỤNG