02:03 ICT Thứ tư, 20/09/2017

LIÊN KẾT WEBSITE

VIDEO

Loading the player...

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 30


Hôm nayHôm nay : 45

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3295

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 334363

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức nổi bật » Tin Nhà trường

BÁO CÁO Kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2015 – 2016 Phương hướng, nhiệm vụ năm học 2016- 2017

Thứ năm - 25/08/2016 08:26
UBND HUYỆN CAN LỘC
     TRƯỜNG TH KHÁNH LỘC
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Số:      /BC-TH Khánh Lộc, ngày  20 tháng 8 năm 2016
 
 
 
 
BÁO CÁO
Kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2015 – 2016
Phương hướng, nhiệm vụ năm học 2016- 2017
 
         
Phần thứ nhất
KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2015- 2016
 
I. Kết quả đạt được:
1. Quy mô trường, lớp, CBQL, GV, HS:
-  Tổng số lớp:  13 lớp;  Tổng số HS: 304 em (không tăng, không giảm so với kế hoạch đầu năm). Trong đó: Khối 1 có 3 lớp, 68 học sinh; Khối 2 có 2 lớp, 49 học sinh; Khói 3 có 3 lớp với 46 học sinh; Khối 4 có 3 lớp với 74 học sinh; Khối 5 có 3 lớp, 67 học sinh.
- Đội ngũ:  25 đ/c . Trong đó CBQL: 2; GVVH: 14; GVĐT: 5; TPTĐ: 1; NV: 3
- Trình độ chuyên môn:
Đại học: 23, tỉ lệ 92%; Cao đẳng: 1, tỉ lệ 4 %; Sơ cấp: 1, tỉ lệ 4%
2. Kết quả thực hiện nội dung, chương trình, đổi mới giáo dục:
2.1. Thực hiện nội dung, chương trình:
-  Khối 1 thực hiện môn Tiếng Việt theo Công nghệ giáo dục, các môn học khác thực hiện chương trình hiện hành.
-  Khối 2, 3 (4 lớp): Áp dụng Mô hình trường học mới
- Khối 4, 5 (6 lớp): Thực hiện chương trình hiện hành.
2.2. Triển khai Mô hình trường học mới Việt Nam:
Qua một năm triển khai thực hiện dạy học theo Mô hình trường học mới đối với khối 2, 3 đã làm chuyển biến, thay đổi nhận thức về cách dạy của đội ngũ GV và thay đổi cách học của các em học sinh.
 Giáo viên đã biết kết hợp khá nhuần nhuyễn 5 bước dạy học với 10 bước học tập của học sinh trong quá trình lên lớp; giáo viên nói ít, có nhiều thời gian để kèm cặp, giúp đỡ số học sinh yếu.
Học sinh mạnh dạn, tự tin; kĩ năng giao tiếp được rèn luyện; Tự giác, tích cực tự học theo 10 bước học tập một cách tự nhiên. Các em đã biết thực hiện việc chia sẻ tài liệu học tập để giúp nhau lĩnh hội nội dung bài học. Các thành viên của Hội đồng tự quản và các nhóm trưởng hoạt động có hiệu quả.
Dạy học theo mô hình trường học mới giúp học sinh kỹ năng hoạt động cá nhân tốt, hình thành được thói quen học theo nhóm. Dưới sự hướng dẫn của giáo viên cùng với tài liệu hướng dẫn học, các em tự chiếm lĩnh kiến thức. Học sinh được hình thành và phát triển kỹ năng sống, tự tin, chủ động trong các hoạt động tập thể và trong sinh hoạt hàng ngày, biết giao lưu, hợp tác trong các công việc.
Chất lượng giáo dục của học sinh học theo mô hình mới không chỉ khẳng định qua kết quả các môn học và các hoạt động giáo dục, mà quan trọng hơn, các em đã mạnh dạn, tự tin hơn, nhất là trong việc tham gia các sinh hoạt nhóm, kỷ năng giao tiếp tốt hơn, chủ động tiếp nhận kiến thức, tạo được môi trường học thoải mái, không còn áp lực thụ động một chiều.
Xếp loại hoàn thành:  có 95/95, tỉ lệ 100%
2.3. Triển khai Tiếng Việt 1 Công nghệ Giáo dục
Có 67/68 em, tỉ lệ 98,5% học sinh hoàn thành tốt chương trình Tiếng Việt 1 và đạt các yêu cầu về chuẩn kiến thức, kĩ năng, trong đó số học sinh đạt các kĩ năng đọc viết tốt đạt trên 80%. Phương pháp học tập, cách thức tiếp cận vấn đề, khả năng tự học thông qua hệ thống việc làm và tự đánh giá thông qua sản phẩm của mỗi học sinh được được đổi mới một cách rất cơ bản, học sinh tự tin trong học tập sinh hoạt và giao tiếp.
 Dạy Tiếng Việt theo CGD đi từ Âm đến Chữ (chương trình cũ thì ngược lại đi từ Chữ đến Âm) Âm (tiếng) có trước, Chữ là để ghi âm nên học sinh được học phát âm trước, nhờ vậy học sinh phát âm chuẩn hơn (điều này rất có lợi cho việc phát âm chuẩn đối với trẻ em, nhất là sửa các lỗi phát âm địa phương
 Luật chính tả được đưa vào dạy ngay từ lớp 1, trên cơ sở các kiến thức về cấu tạo ngữ âm nên học sinh viết chính tả rất chuẩn.
Học sinh viết chính tả theo hình thức nghe viết nên tốc độ viết của học sinh tốt hơn nhiều so với chương trình hiện hành và phương pháp truyền thống, HS đã viết được thì chắc chắn là đọc được, bởi vậy không có hiện tượng tái mù.
2.4. Triển khai phương pháp “Bàn tay nặn bột”
Là năm học thứ ba triển khai dạy hoc theo PP “Bàn tay nặn bột” nên giáo viên đã khắc phục được những tồn tại hạn chế rút ra từ 2 năm học trước, thành thạo  kĩ thuật 5 bước  lên lớp, biết cách  “tạo tình huống”  khi thực hiện bước 1,
đảm bảo an toàn khi tổ chức cho học sinh thực  hành các thí nghiệm. Tổng số tiết đã áp dụng: 214 tiết
          Chất lượng học tập của học sinh:  Học sinh yêu thích, hào hứng đối với các tiết học sử dụng phương pháp “ Bàn tay nặn bột”; biết cách và tích cực đưa ra nhận xét, phán đoán phù hợp với từng nội dung bài học; khéo léo trong thực hành thí nghiệm; mạnh dạn tự tin trong học tập, giao tiếp. Các em chiếm lĩnh kiến thức khoa học nên các em ghi nhớ kiến thức sâu, không bao giờ quên
2.5. Triển khai dạy học Mĩ thuật theo phương pháp mới
Dạy học Mĩ thuật theo PP mới đã phát huy được năng lực, sở trường và khơi dậy niềm đam mê sáng tạo nghệ thuật cho mỗi HS. Vì vậy, chất lượng dạy học Mĩ thuật được năng lên, học sinh hào hứng, thích thú học tập và thích giờ học Mĩ thuật hơn.
2.6. Triển khai dạy học ngoại ngữ
Nhà trường có đầy đủ trang thiết bị dạy học hiện đại  (phòng Lap) đáp ứng yêu cầu dạy học ngoại ngữ.
Hai giáo viên dạy Tiếng Anh đều có năng lực chuyên môn vững vàng, có trình độ B2 và C1.
 Kết quả đạt được: 100% học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 được học Tiếng Anh, trong đó lớp 1,2 (2 tiết/tuần); lớp 3, 4, 5 ( 4 tiết/tuần)
Chất lượng :   100% học sinh hoàn thành ; Có 8 học sinh giỏi huyện môn Tiếng Anh qua mạng.
2.7. Tổ chức dạy học môn Tin học
Nhà trường có phòng Tin học với 10 máy tính hoạt động và đều được kết nối mạng intenets. GV Tin học có trình độ kiến thức vững vàng, nhiệt tình, tâm huyết.
+ Kết quả đạt được:  100 % học sinh lớp 3, 4, 5 được học tin học
+ Số lớp học Tin học: 8 lớp với 187 học sinh
+ Chất lượng môn Tin học:  100% học sinh hoàn thành
 Có 2 học sinh Tin học trẻ cấp huyện ( 1 giải Nhất, 1 giải Nhì). Cả hai em này tham gia thi tỉnh đều đạt giải ( 1 giải Ba, 1 giải KK) trong tổng số toàn huyện 3 em. Xếp thư nhất.
2.8. Đổi mới kiểm tra đánh giá học sinh theo Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/8/2014 về Quy định đánh giá học sinh tiểu học:
     Giáo viên nhận thức đúng tinh thần của Thông tư 30, biết đánh giá thường xuyên học sinh, đã chú trọng nhận xét bằng lời trong từng tiết dạy và thực hiện nhận xét bằng chữ viết trong vở học sinh. Nhiều giáo viên đã có lời nhận xét hay, phù hợp, sát đúng, tạo sự gần gũi, thân thiện với học sinh, dành nhiều lời khen, động viên khích lệ học sinh, có sự tư vấn, hỗ trợ rất rõ ràng giúp học sinh khắc phục những sai sót, tồn tại, hạn chế trong bài làm.
      Việc nhận xét hàng tháng vào Sổ theo dõi chất lượng đã được giáo viên thực hiện đúng yêu cầu. Giáo viên đã biết nhận xét trong sổ với mục đích theo dõi từng học sinh để tìm biện pháp giúp đỡ học sinh tiến bộ.
       Học sinh giảm được áp lực học tập từ phía phụ huynh. Học sinh được tự đánh giá và tham gia đánh giá bạn, được giáo viên chỉ ra cụ thể những ưu điểm, khuyết điểm, phương pháp thực hiện, động viên, khuyến khích nên các em hứng thú, tự tin hơn và tiến bộ hơn trong học tập. Học sinh đã quen với cách đánh giá mới.
2.9. Đổi mới sinh hoạt chuyên môn:
Các tổ CM đã thực hiện nghiêm túc việc đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo đúng tinh thần chỉ đạo của cấp học. Mỗi tháng tổ chức 2 lần; nội dung sinh hoạt chuyên môn tập trung vào những việc chuyên sâu, thiết thực đối với đặc trưng của từng tổ chuyên môn (Tổ 1: Chia sẻ nhiều những tiết Công nghệ giáo dục TV lớp 1; Tổ 2,3 dạy học theo mô hình trường học mới; Tổ 4, 5 áp dụng PP Bàn tay nặn bột; áp dụng MHTHM vào một số tiết hiện hành; Tổ đặc thù ứng dụng CNTT trong dạy học, đánh giá HS theo TT30), những vướng mắc của giáo viên trong dạy học,...; sinh hoạt chuyên môn trên trường học kết nối, viết bài trên Diễn đàn giáo dục Hà Tĩnh, ... Có 7 sản phẩm trên trường học kết nối, 8 bài viết của CBQL và GV trên Diễn đàn GD HT
 Thông qua việc đổi mới sinh hoạt chuyên môn, các giáo viên đã nâng cao được kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ của mình. Tạo điều kiện cho toàn thể giáo viên được chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình dạy học, được cán bộ quản lí và đồng nghiệp tư vấn, hỗ trợ kịp thời. Nhiều đồng chí đã trưởng thành trong chuyên môn của mình.
2.10. Dạy học 2 buổi/ngày kết hợp bán trú:
Việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày và công tác bán trú nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh. Học sinh được tham gia các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, tham gia các tiết hoạt động giáo dục, tạo cơ hội cho học sinh phát triển được các năng khiếu của mình, các em được trải nghệm nhiều, được rèn luyện kĩ năng sống.
Nội dung dạy học buổi 2 đã tập trung nhiều vào các môn học tự chọn (Tin
học, Tiếng Anh), môn năng khiếu (Âm nhạc, Mĩ thuật), các hoạt động giáo dục (giáo lưu Tuổi thơ khám phá, Nắng sân trường, Olympic Tiếng Anh, Giải toán qua thư,..), hoạt động NGLL (mỗi tháng tổ chức 1 hoạt động lớn theo quy mô lớn; tổ chức Hội chợ tuổi thơ,..), phát triển phong trào đọc sách và giáo dục KNS cho HS.
Năm học qua, nhà trường đã làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục để mở rộng diện tích nhà ăn bán trú đáp ứng được nhu cầu cho 100% học sinh lớp 1,2 ăn bán trú; huy động nhân công của phụ huynh cải tạo được một vườn rau phục vụ rau sạch cho lớp bán trú mỗi tuần 2 bận.
 Kết quả đạt được:
+ 100% học sinh học 2 buổi/ngày
+ 100% học sinh lớp 1,2 ăn bán trú tại trường
3. Chất lượng giáo dục:
3.1. Chất lượng đại trà:
Học sinh hoàn thành kiến thức các môn học: 303/304 em, tỉ lệ 99,7%
Đạt năng lực: 303/304 em, tỉ lệ 99,7%
Đạt phẩm chất: 304/304 em, tỉ lệ 100%
Cuối năm học có 182 em, tỉ lệ 60,8 % được khen thưởng các mặt
3,2. Kết quả phát hiện và bồi dưỡng học sinh năng khiếu:
Toàn trường có : 15 em HSG huyện; 4 em HSG tỉnh. Cụ thể
- Tham gia Olympic Tiếng Anh qua mạng có 8 em HS đạt giải ( 2 giải Ba, 6 giải KK)
- Tham gia Đại hội Điền kinh- Thể thao:
Cấp huyện có 3 em đạt giải ( 1 giải Nhất, 2 giải Nhì) và đội bóng đạt Giải Ba. Cấp tỉnh có 2 em tham gia môn bóng đá đều đạt giải Nhất.
- Tham gia Giao lưu “Tuổi thơ khám phá”, đồng đội đạt giải Nhì, có 2 em đạt giải Nhất, được Sở GD- ĐT Hà Tĩnh tặng Giấy khen.
- Tham gia thi Tin học trẻ:
Cấp huyện có 2 em ( 1 giải Nhất, 1 giải Nhì) xếp thứ nhất huyện
Cấp tỉnh có 2 em ( 1 giải Ba, 1 giải KK) – toàn huyện chỉ có 3 em.
- Có 25 lượt bài HS được đăng trên Tạp chí TTT1
          4. Công tác phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi
 Trường đạt chuẩn phổ cập THĐĐTmức độ II.  Cụ thể các tiêu chi:
          -  Học sinh:
 Tỉ lệ huy động trẻ tuổi 6 tuổi vào lớp 1: 68/68 đạt tỉ lệ 100%;
 Tỉ lệ học sinh lớp 5 HTCTTH năm học 2015- 2016: 67/67 em đạt 100%.
 Tỉ lệ học sinh học 9-10 buổi/tuần: 304/304 đạt tỉ lệ 100%.
- Giáo viên:
 Tỉ lệ giáo viên /lớp: 19/13 đạt tỉ lệ 1,46
 Trình độ giáo viên:  Tỉ lệ GV đạt chuẩn: 19/19 đạt tỉ lệ 100%
- Cơ sở vật chất: Đủ phòng học và các phòng chức năng theo quy định; CSVC đáp ứng yêu cầu dạy học,
5. Xây dựng CSVC, trường chuẩn quốc gia:
5.1. Xây dựng cơ sở vật chất, trường chuẩn quốc gia:
Các hạng mục nhà trường đã tập trung huy động nguồn ngân sách để xây dựng, mua sắm theo dự toán đề ra năm học 2015- 2016, cụ thể:
          + Đổ đất lấp hồ nước:   90.000.000 đ
          + Làm nhà ăn bán trú: 60.100.000 đ
+ Nhà xe giáo viên: 26.451.000 đ
+ Trang trí: 10 phòng học, và ngoài sân, khẩu hiệu ngoài sân, các phòng bộ môn:  21.965.000 đ
+ Trả nợ thiết bị phòng học Tiếng Anh : 71.000.000 đ 
+ Đóng mới 27 bộ bàn ghế  ( 2 lớp 1) :  41.850.000 đ 
+ Mua mới  bàn ghế học sinh ngồi ở phòng thư viện:    15.500.000 đ
+ Cải tạo phòng thư viện:  18.712.000 đ
(Trần mới, vách ngăn với phòng thiết bị)
+ Xây dựng khuôn viên thư viện xanh: 130.040.000 đ                                          
          + Mua mới 2 máy tính HS học, 1 máy in :  19.900.000 đ                                    
          + Hệ thống ri đô, rèm cửa các phòng bộ môn: phòng Tiếng Anh, Phòng Tin, Phòng Âm nhạc, Phòng Mĩ thuật, phòng thư viên:   14.700.000 đ
          + Mua sắm đồ bán trú:     17.000.000 đ
          + Bổ sung trang trí 4 phòng Vnen: 7.700.000 đ
Tổng kinh phí đầu tư về cơ sở vật chất:  534.888.000  đồng.                                ( Trong đó ngân sách địa phương là 90.000.000 đ)
          5.2. Công tác thư viện:
Sau khi mở rộng diện tích của phòng thư viện, nhà trường tiến hành rà soát theo các tiêu chí của Thông tư 01 về thư viện đạt chuẩn, tiếp tục mua sắm, bổ sung bàn ghế giáo viên, các giá sách, bổ sung sách, báo,.......... Đặc biệt là tập
trung chỉ đạo khai thác hoạt động của thư viện, tạo sân chơi cho các em.
Triển khai xây dựng khuôn viên thư viện xanh, tạo cho các em không gian cui chơi, tổ chức các hoạt động giáo dục, đọc sách,...
 Kết quả:  Hoàn thành xây dựng thư viện đạt chuẩn; thư viện xanh Phòng kiểm tra đánh giá thư viện của trường có 3 tiêu chí đat tiên tiến, 2 tiêu chí đạt chuẩn.
6. Công tác xây dựng và đánh giá trường tiểu học xanh – sạch – đẹp – an toàn
 Ngay sau khi có văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Sở, Phòng, nhà trường thành lập Ban chỉ đạo xây dụng trường tiểu học xanh- sạch- đẹp- an toàn, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên và xây dựng kế hoạch theo từng tiêu chí. Tập trung thực hiện nghiêm túc theo lộ trình. Phòng kiểm tra, đánh giá trường đạt 78 điểm, xếp loại khá
7. Công tác giáo dục đạo đức, lối sống, văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, hoạt động Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh
100% cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh có đạo đức, lối sống lành mạnh, không có giáo viên nào vi phạm đạo đức nhà giáo, không có học sinh nào vi phạm nội quy, quy định của nhà trường.
Phong trào văn nghệ, thể dục, thể thao: Tham gia Dân ca Ví, Giặm giáo viên đạt giải Ba
100% học sinh thường xuyên tập thể dục buổi sáng và thể dục giữa giờ
Có 3 học sinh giỏi huyện môn điền kinh thể thao; đội bóng đá nam đạt giải Nhất cụm, giải Ba huyện, có 2 học sinh giỏi tỉnh môn bóng đá.
 Hoạt động Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh: Hàng tháng đồng chí Tổng phụ trách Đội đều tổ chức một hoạt động theo chủ đề hàng tháng một cách nghiêm túc. Tổng số hoạt động theo quy mô lớn Đội tổ chức tại trường được đánh giá, ghi nhận trên Web của Phòng, của trường là : 5 hoạt động. Nhiều hoạt động để lại dấu ấn đẹp trong lòng học sinh như “Em yêu biển đảo”, “Hội chợ tuổi thơ”, hoạt động nhân đạo từ thiện theo từng đợt phát động,..
8. Công tác xây dựng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý
Xác định giáo viên là nhân tố quyết định chất lượng giáo dục nên đầu năm học, nhà trường đã xây dựng kế hoạch bồi dưỡng đội ngũ, tổ chức thực hiện nghiêm túc, dưới nhiều hình thức, chú trọng những điểm mới mà GV còn vướng mắc như dạy học Công nghệ giáo dục TV lớp 1, dạy học theo mô hình trường học mới, dạy học theo phương pháp Bàn tay nặn bột, dạy học Mĩ thuật theo phương pháp mới. Bồi dưỡng kiến thức chuyên sâu; nhận thức tư tưởng cho toàn thể giáo viên. Bồi dưỡng về kĩ năng tổ chức các hoạt động giáo dục.
Tổ chức sinh hoạt chuyên môn trên trường học kết nối. Thường xuyên truy cập Diễn đàn GD Hà Tĩnh để học hỏi những chia sẻ về chuyên môn của đồng nghiệp.
Chuyên đề cấp trường: 9 chuyên đề; Chuyên đề cấp tổ: Mỗi tổ 12 chuyên đề. Có 7 sản phẩm trên trường học kết nối. Có 8 bài được đăng trên Diễn đàn GD Hà Tĩnh. Trong đó: Viết bài đưa tin: 3 (dạy Mĩ thuật theo PP Đan Mạch; Hội chợ tuổi thơ; Ngày hội đọc sách); Viết bài về chuyên môn: 5 ( 1 bài chuyên môn Tiếng Anh; 1 bài tham gia thách đấu lĩnh vực Tiếng Anh; 1 bài về dân ca Ví, Giặm; 2 bài về  lĩnh vực tin học), tiêu biểu trong phong trào này là đ/c Trương Thị Huê, Nguyễn Thị Cẩm Vân, Ngô Thị Quế Loan,...
 Có 4 đồng chi đạt danh hiệu GVG huyện (đ/c Nguyễn Thị Thảo, Võ Thị Bích Mai, Nguyễn Thị Hạnh, Nguyễn Thị Hương), trong đó có 3 đồng chí tham gia thi GVG tỉnh đều đạt giải cao( đ/c Nguyễn Thị Thảo đạt giải Nhất, đ/c Nguyễn Thị Hạnh đạt giải Ba, đ/c Nguyễn Thị Hương đạt giải KK).
100% giáo viên tiếp cận được những vấn đề đổi mới của giáo dục, tiếp cận được các phương pháp dạy học mới. 100% hoàn thành chương trình bồi dưỡng thường xuyên, có bài thu hoạch.
          9. Công tác kiểm định chất lượng: Là một trong hai đơn vị cấp tiểu học được Sở GD đánh giá ngoài. Đoàn đánh giá cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường, đánh giá 25/28 tiêu chí đạt, tỉ lệ 89,3%, đạt cấp độ 3.
          10. Kết quả thi đua cuối năm:
          Tập thể: Đạt danh hiệu Tập thể LĐXS, được Sở GD- ĐT tặng Giấy khen, UBND tỉnh tặng Bằng khen
          Cá nhân:  19 đ/c đạt danh hiệu LĐTT, trong đó 4 đ/c đạt chiến sĩ TĐCS
                           4 đ/c được Sở GD- ĐT tặng Giấy khen; 1 đ/c được UBND tỉnh tặng Bằng khen.
          Công đoàn: Xuất sắc cấp tỉnh, đ/c CTCĐ được Công đoàn GD Sở tặng Giấy khen
          II. Tồn tại, hạn chế:
1. Về công tác quản lý, chỉ đạo:
            Ban giám hiệu nhà trường đã có nhiều cố gắng trong việc nắm bắt các nhiệm vụ đổi mới căn bản toàn diện của Ngành giáo dục thực hiện NQ Trung ương 8 của Đảng. Nhưng trong quá trình triển khai, một số nội dung chỉ đạo chưa thật sát sao nên hiệu quả chưa như mong muốn ( sinh hoạt chuyên môn trên Trường học kết nối).
2. Về hoạt động chuyên môn:
 Chưa có tài liệu hướng dẫn học các môn đặc thù nên một GV lúng túng khi lên lớp. Năng lực của một số giáo viên còn hạn chế nên việc tự điều chỉnh tài liệu cho phù hợp với đối tượng học sinh gặp nhiều khó khăn.
          Đa số giáo viên còn lúng túng trong việc đưa ra nội dung và chia sẻ sinh hoạt chuyên môn trên Trường học kết nối.  Sản phẩm chất lượng chưa cao, nội dung còn sơ sài.
Sách thiết kế các bài dạy áp dụng phương pháp Bàn tay nặn bột không có. Giáo viên phải tự nghiên cứu nội dung bài học để soạn bài nên vẫn còn một số ít giáo viên lúng túng. Kiến thức khoa học của giáo viên còn hạn chế nên gặp khó khăn khi giải đáp các  thắc mắc cho học sinh.
 Dạy học Tiếng Anh: Cách phát âm của giáo viên chưa chuẩn nên HS bị  ảnh hưởng khi nghe GV phát âm và nghe qua hệ thống phòng Lap.
          3. Về cơ sở vật chất:
          - Thiếu nhà tập đa năng
          - Công trình vệ sinh giáo viên và học sinh chưa tách biệt, còn dùng chung.
          - Sân chơi học sinh đã xuống cấp; Nhà bếp bán trú còn tạm bợ.
Phần thứ hai
PHƯƠNG HƯƠNG, NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2016- 2017
I. Đặc điểm, tình hình:
1. Về học sinh:
- Tổng số lớp : 12 lớp
- Tổng số HS:  292  em
2. Về CBGV :  25  đồng chí
- Đại học :  20 đ/c: Cao đẳng : 01 đ/c ; SC :  01đ/c
- Đảng viên : 18 đồng chí, chiếm tỉ lệ  72%
- Đầy đủ GV chuyên trách và đặc thù.
 II. Chỉ tiêu phấn đấu :
- Tr­ường : Tập thể Lao động Xuất sắc.
- Công đoàn : Xuất sắc cấp tỉnh
- Đội TNTPHCM:  Xuất sắc cấp tỉnh
- CS thi đua cấp tỉnh: 1đ/c ; CSTĐ cấp CS : 4 đ/c ; Lao động TT :  20 đ/c
- Có 2 SKKN cấp tỉnh, 4 SKKN cấp huyện
- Chất lư­ợng giáo dục :
+ Học sinh hoàn thành kiến thức – kĩ năng: 100%
+ Năng lực: 100% đạt ; Phẩm chất: 100% đạt
+ Tỉ lệ HS HTCT TH : 100%
- Kết quả các cuộc thi và giao lưu: Giao lưu “Tiếng hát dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh, giao lưu “Tuổi thơ khám phá” xếp thứ hai. Thi bóng đá, bóng bàn đạt giải. Thi Tin học trẻ ( 2 em đạt giải), có HS đạt giải ở tỉnh. Giao lưu Tiếng Anh qua mạng (khuyến khích nhiều học sinh tham gia).
- PCGD TH ĐĐT mức II: Xếp loại tốt
- Duy trì sĩ số lớp ăn bán trú : 100% học sinh lớp 1, 2, 50% học sinh lớp 3 ăn bán trú, đảm bảo vệ sinh ATTP.
III. Các nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu:
1.     Tổ chức thực hiện các cuộc vận động và các phong trào thi đua:
 1.1. Triển khai thực hiện sáng tạo, hiệu quả Chỉ thi 05- CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động "Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo".
Thực hiện tốt các quy định về đạo đức nhà giáo, coi trọng việc rèn luyện phẩm chất, lối sống, lương tâm nghề nghiệp; ngăn ngừa và đấu tranh kiên quyết với các biểu hiện vi phạm pháp luật và đạo đức nhà giáo; tạo cơ hội, động viên, khuyến khích giáo viên, cán bộ quản lí giáo dục học tập và sáng tạo...
Phát động phong trào mỗi giáo viên khá, giỏi nhận hỗ trợ ít nhất 1 đồng nghiệp để cùng tiến bộ; mỗi giáo viên tự nguyện dạy ít nhất 2 tiết/tuần để hỗ trợ HS chậm tiến bộ hoàn thành nội dung bài học và củng cố kiến thức cho HS.
1.2. Tiếp tục lồng ghép các nội dung của phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” gắn với việc xây dựng “Trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn”. Cụ thể:
- Giáo dục đạo đức, kĩ năng sống cho HS thông qua các môn học, hoạt động giáo dục; thực hiện theo quy tắc ứng xử văn hoá trong nhà trường đã xây dựng. Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 1537/CT- BGDĐT ngày 05/5/2014 của Bộ GD&ĐT về tăng cường và nâng cao hiệu quả một số hoạt động giáo dục cho HS, sinh viên trong các cơ sở GD, đào tạo; Thông tư số 04/2014/TT-BGDĐT ngày 28/02/2014 ban hành quy định về quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa; Thông tư số 07/2014/TT-BGDĐT ngày 14/3/2014 quy định về hoạt động chữ thập đỏ trong trường học.
- Chú trọng tôn tạo cảnh quan trường, lớp xanh, sạch, đẹp; xây thêm một
nhà vệ sinh cho giáo viên, tu sửa hệ thống  thoát nước, thực  hiện xử lí rác thải đảm bảo yêu cầu (phối hợp với đội thu gom rác của địa phương để xử lí)
- Tiếp tục thực hiện tốt việc chăm sóc, dọn vệ sinh tượng đài liệt sĩ địa phương, thường xuyên thăm hỏi, động viên, giúp đỡ bà mẹ VN anh hùng ở xóm Thái Kiều (bà Lê Thị Tâm), phát huy hoạt động của Câu lạc bộ dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh . Tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí tích cực, các hoạt động văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian, hoạt động trải nghiệm phù hợp với điều kiện cụ thể của nhà trường và địa phương. Hướng dẫn HS tự quản, chủ động tự tổ chức, điều khiển các hoạt động tập thể và hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.
- Chú trọng công tác vệ sinh học đường (vệ sinh môi trường; vệ sinh, ATTP bán trú; y tế học đường; phòng chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, học sinh,...); phối hợp với Bảo hiểm xã hội tuyên truyền, vận động học sinh tiếp tục thực hiện tốt Luật Bảo hiểm y tế.
2. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các mô hình, PPDH mới, đánh giá HS theo TT30/2014/TT-BGD$ĐT.
2.1. Tiếp tục thực hiện dạy đại trà Tiếng Việt lớp 1 Công nghệ Giáo dục
Tạo điều kiện về mọi mặt để cho các GV lớp 1 sinh hoạt chuyên môn, bồi dưỡng về kiến thức ngữ âm, nghiên cứu thiết kế để dạy thành thạo các mẫu bài để chấn chỉnh việc kéo dài thời gian tiết học; tiếp tục bồi dưỡng về cách thức tổ chức trò chơi cho HS lớp 1.
2.2. Mô hình trường học mới:
Thực hiện đối với khối lớp 3,4. Chỉ đạo các giáo viên linh hoạt, sáng tạo trong việc áp dụng, không máy móc, rập khuôn. Tăng cường việc sinh hoạt chuyên môn để đánh giá, điều chỉnh các hoạt động, điều chỉnh tài liệu HDH sao cho phù hợp với tình hình, đặc điểm của từng lớp học.
Tổ chức chuyên đề cho các giáo viên dạy bộ môn về cách soạn bài, dạy học theo Mô hình trường học mới.
Tiếp tục bổ sung việc trang trí lớp (những hạng mục còn thiếu) như góc học tập, góc thư viện, góc cộng đồng, góc sinh nhật.
 Thực hiện nghiêm túc chương trình tuần 0 bắt đầu từ ngày 22/8. Trong tuần 0, các lớp phải hoàn thành việc bầu hội đồng tự quản, huấn luyện kĩ năng điều hành của hội đồng tự quản và các ban.
2.3.. Triển khai đại trà phương pháp “Bàn tay nặn bột”:
Tiếp tục thực hiện dạy học theo phương pháp “Bàn tay nặn bột” trong môn Khoa học lớp 4,5 và môn TNXH lớp 2; kết hợp hình thức dạy học theo mô hình trường học mới  và PP “Bàn tay nặn bột” (ở 1 số tiết) trong môn TNXH lớp 3 đạt hiêu quả.
          2.4. Tiếp tục  dạy học Mĩ thuật theo phương pháp mới Đan Mạch
          Tạo mọi điều kiện về CSVC, sắp xếp thời khóa biểu (2 tiết MT liền kề), khuyến khích giáo viên tích cực áp dụng dạy học cho các lớp từ 1-5.
          2.5. Đánh giá học sinh theo Thông tư 30.
          Trên cơ sở hướng dẫn thực hiện Thông tư 30 của Bộ GD mới được điều chỉnh, các giáo viên nghiên cứu thật kĩ, trao đổi với nhau để khắc phục khó khăn về kĩ thuật khi thực hiện đánh giá thường xuyên bằng nhận xét, đó là chủ yếu nhận xét, hướng dẫn bằng lời nói trực tiếp để hỗ trợ học sinh vượt qua khó khăn trong các giờ học và hoạt động giáo dục, tránh thực hiện máy móc việc ghi chép nhận xét; khuyến khích sử dụng hồ sơ điện tử để giảm nhẹ sức lao động cho giáo viên tập trung vào hoạt động chuyên môn. Trong quá trình thực hiện, các giáo viên được vận dụng linh hoạt vào hoàn cảnh, điều kiện cụ thể, sĩ số lớp học để thực hiện việc đánh giá thường xuyên để giúp học sinh nâng cao chất lượng.
          3. Tập trung các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục. Dạy học, đánh giá học sinh theo hướng phát huy năng lực.
Linh động trong việc vận dụng PPDH và các hình thức tổ chức dạy học nhằm phát huy tính tích cực, tự giác của học sinh; tăng cường sự tương tác theo cặp, nhóm; chú trọng động viên, khích lệ, tạo điều kiện cho học sinh được chia sẻ nhiều nhất trong từng giờ học để để rèn kĩ năng giao tiếp và giúp học sinh mạnh dạn, tự tin.
- Tăng cường hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống, chú trọng giáo dục đạo đức, rèn kĩ năng sống, hiểu biết xã hội cho học sinh, nghiên cứu khoa học cho học sinh.
- Chú trọng phát hiện, bồi dưỡng học sinh có năng khiếu; hỗ trợ tích cực đối tượng HS chậm tiến bộ giúp các em hoàn thành nội dung bài học, môn học.
- Dạy học Tiếng Anh: Nâng cao chất lượng dạy học Tiếng Anh trong trường. Giáo viên Tiếng Anh chú trọng khi lên lớp giao tiếp với học sinh bằng Tiếng Anh, phát huy hiệu quả của thiết bị hiện đại. Tiếp tục triển khai chương trình Tiếng Anh thực hiện Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008- 2020”. Đảm bảo học sinh lớp 3, 4, 5 được học Tiếng Anh 4 tiết/ tuần, tổ chức làm quen Tiếng Anh cho học sinh lớp 1, 2. Kinh phí hợp đồng giáo viên Tiếng Anh do phụ huynh thỏa thuận với giáo viên.
Lớp 1, 2 sử dụng bộ sách I-learn My Phonics
Lớp 3, 4, 5 sử dụng bộ sách Tiếng Anh 3, Tiếng Anh 4, Tiếng Anh 5.
 - Dạy học Tin học: Tiếp tục thực hiện dạy học môn Tin học theo Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05/5/2006 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Tiếp tục tổ chức dạy học 2 buổi/ngày (9 buổi, 32 tiết/tuần) đối với các khối lớp 3, 4, 5 và ( 9 buổi, 30 tiết/tuần) đối với khối lớp 1, 2. Nhà trường phối hợp với các giáo viên xây dựng kế hoạch dạy học 2 buổi/ngày đảm bảo các yêu cầu quy định, phù hợp với thực trạng đội ngũ, CSVC nhà trường. Nội dung dạy học buổi 2: Học sinh được tự học có sự hướng dẫn của giáo viên để hoàn thành yêu cầu học tập trên lớp, không giao bài tập về nhà cho học sinh; tập trung cho dạy học các môn học tự chọn; tăng cường tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp (mỗi GV ít nhất tổ chức được 2 tiết/tháng HĐGD), câu lạc bộ, hoạt động ngoại khoá, hoạt động thư viện (chú trọng các hoạt động kể chuyện theo sách, giới thiệu sách theo chủ đề hàng tháng, mỗi CBQL, GV trong năm phải đọc và giới thiệu được một số quyển sách cho HS)…sử dụng tối đa các môi trường giáo dục, thư viện xanh, thư viện thân thiện để tổ chức các hoạt động dạy học, giáo dục cho học sinh.
 - Tiếp tục duy trì tổ chức học bán trú cho học sinh các khối lớp để đảm bảo sức khỏe và tăng cường rèn luyện kĩ năng sống cho học sinh.
          4. Tập trung nâng cao năng lực đội ngũ nhà giáo và CBQL giáo dục
- Với cán bộ quản lí: Tăng cường công tác tự học, tự bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lí theo Chuẩn HT, chuẩn HP; không ngứng đổi mới công tác quản lí. Tăng cường bồi dưỡng ứng dụng công nghệ thông tin, trường học kết nối trong đổi mới quản lí chỉ đạo và trong đổi mới phương pháp dạy học.
- Công tác bồi dưỡng đội ngũ:
 Tiếp tục bồi dưỡng đồng bộ về nhận thức giáo dục, chuyên môn nghiệp vụ, coi trọng công tác tự học, tự bồi dưỡng.
Các tổ chuyên môn chú trọng sinh hoạt chuyên môn (SHCM) tại các tổ, khối chuyên môn trong trường theo nội dung đặc trưng của từng khối lớp (Khối 1, 2 tập trung nhiều cho TV1 công nghệ, kiến thức ngữ âm; Khối 3, 4 chú trọng bồi dưỡng, năng lực thực hiện mô hình trường học mới; Tổ 5 chú trọng việc áp dụng dạy học theo Mô hình trường học mới ở chương trình hiện hành,…) đổi mới sinh hoạt chuyên môn trên “Trường học kết nối”; đưa SHCM trở thành hoạt động thường xuyên, có chất lượng nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ quản lí trong chỉ đạo chuyên môn, nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm cho giáo viên trong hoạt động dạy học, kịp thời tháo gỡ những khó khăn về đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới các hoạt động đánh giá học sinh,...
 Đẩy mạnh phong trào viết bài trên “Diễn đàn giáo dục tiểu học”, viết và giải bài trên các báo và tạp chí chuyên ngành.
Phát động phong trào tự làm đồ dùng dạy học trong toàn thể CBGV, có sản phẩm tham gia dự thi Sáng tạo khoa học, kĩ thuật, làm đồ dùng dạy học (mỗi tổ chuyên môn có 1- 2 sản phẩm); Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng.
5. Tăng cường công tác đổi mới quản lí giáo dục
Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lí; xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết bám sát vào văn bản hướng dẫn của ngành, phù hợp với đặc điểm, tình hình của địa phương và của nhà trường. Tổ chức thực hiện các hoạt động giáo dục theo kế hoạch một cách nghiêm túc.  Sắp xếp, bố trí, phân công nhiệm vụ CBGV, NV hợp lí, đảm bảo cân đối chất lượng giữa các khối lớp; đảm bảo định mức lao động theo quy định tại Thông tư 35/2006/TTLT-BGDĐT-BNV về hướng dẫn định mức biên chế viên chức ở các cơ sở giáo dục phổ thông công lập, Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT quy định về chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông. Đổi mới công tác kiểm tra và tự kiểm tra, phát huy vai trò trách nhiệm của các TTCM trong việc kiể tra. Đổi mới công tác QL tài chính, quản lí bán trú. Xây dựng các tiêu chí thi đua, khen thưởng cụ thể, rõ ràng.
6. Làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, tập trung huy động nhiều nguồn lực củng cố và tăng cường xây dựng CSVC, cảnh quan môi trường, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.
     Bám sát Thông tư 59/2012/TT- BGDĐT ngày 28/12/2012 và rà soát tình hình hình thực tế của trường để tham mưu với chính quyền địa phương lập kế hoạch XD các hạng mục đúng theo yêu cầu của trường Chuẩn quốc gia mức II.
    Thực hiện tốt theo Hướng dẫn liên ngành 1702/LN- STC&SGD để huy động các khoản đóng góp tự nguyện của phụ huynh học sinh. Phối hợp với cha mẹ học sinh trong việc triển khai thực hiện.
Kế hoạch xây dựng CSVC và mua sắm TBDH năm học 2016- 2017
Về xây dựng cơ sở vật chất
- Làm đường từ cổng vào; - Nâng cấp bồn hoa
- Làm thêm một nhà vệ sinh; nâng cấp hệ thống xử lí rác
Về mua sắm: Bổ sung, nâng cấp  thiết bị phòng Tin học, Tiếng Anh để đủ điều kiện dạy nghe- nói Tiếng Anh, thực hành kĩ thuật Tin học. Mua sắm bàn ghế GV, bàn ghế phòng đọc thư viện; TBDH theo danh mục GV đề xuất.
 Tập trung cải tạo cảnh quan, chăm sóc vườn rau bán trú...tạo môi trường học tập thân thiện, phục vụ tốt các hoạt động trải nghiệm của học sinh.
7. Các hoạt động khác
Đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ, TDTT; hoạt động nhân đạo từ thiện, đền ơn, đáp nghĩa; hoạt động các Câu lạc bộ nghệ thuật và nội dung ”Đưa dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh vào trường tiểu học”; tìm hiểu về truyền thống văn hóa trên quê hương Can Lộc cách mạng, anh hùng.
 Tham gia tích cực các cuộc thi do Bộ GD&ĐT tổ chức hoặc phối hợp tổ chức như: Vẽ chiếc ô tô mơ ước, Tin học trẻ...
Tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục PL trong CBGV, HS nhất là Luật ATGT, phòng chống các tệ nạn xã hội, xâm hại thân thể, đuối nước, cháy nổ, cháy rừng, bão lụt, ô nhiễm môi trường. Nội dung tuyên truyền lồng ghép, tích hợp vào các tiết học, HĐNGLL, HĐGD và chào cờ đầu tuần.
IV.  Kiến nghị, đề xuất :
* Đề xuất với Phòng :
- Tổ chức chuyên đề dạy học theo Mô hình THM cho GV đặc thù.
- Hiện nay, ngân sách chi thường xuyên cho các trường không được cấp theo quy định của nhà nước. Đề nghị Phòng GD tiếp tục tham mưu với UBND huyện bổ sung ngân sách cho các nhà trường. Khi chi trả, không nên căn cứ vào quỹ lương mà nên căn cứ vào số lượng học sinh, với những trường có số lượng ít HS cần được hỗ trợ thêm vì mọi hoạt động đều giống nhau.
* Đề xuất với địa phương:
Theo báo cáo rà soát 5 tiêu chí trường chuẩn quốc gia mức độ II theo TT59 thì hiện nay, cơ sở vật chất của nhà trường còn thiếu khá nhiều hạng mục ( nhà tập đa năng, 2 phòng học, phòng nghỉ GV, nhà bán trú học sinh,...hệ thống gạch sân trường, mương thoát nước đã xuống cấp.  Địa phương cần có kế hoạch, lộ trình để đầu tư, xây dựng.
          Trên đây là báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2015-2016 và phư­­ơng h­­ướng, nhiệm vụ và những gỉải pháp thực hiện KH năm học 2016-2017 tr­­ường TH Khánh Lộc. Đề nghị các Đ/C CBGV trong nhà trư­­ờng tham gia ý kiến, đóng góp các giải pháp thực hiện để đạt đ­­ược các chỉ tiêu đã vạch ra. Kính mong Th­­ường vụ Đảng uỷ, Lãnh đạo ĐP, các ban ngành đoàn thể, đặc biệt là toàn thể phụ huynh quan tâm hơn nữa và tạp mọi ĐK về mọi mặt để nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học./.
Nơi nhận:                                                                                     HIỆU TRƯỞNG
- Phòng GD- ĐT;
- HĐND, UBND xã;
- Toàn thể CB, GV, NV trường;
- Lưu: VP                                                                                              Hoàng Thị Ái Khanh
                           NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM HÀNG THÁNG
Năm học 2016-2017
Thời gian Công việc trọng tâm
Tháng 8/2016 - Tập trung CBGV, NV; lao động vệ sinh trường lớp; tôn tạo cảnh quan;  chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới.
- Tham gia các chuyên đề bồi dưỡng CBQL, GV;  tập huấn cốt cán tại Sở; tập huấn cho CBQL, GV lớp 3, 4  các lớp thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam năm học 2016-2017;
- Tổ chức Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2016- 2018; Hội nghị CBGV năm học 2016 - 2017;
- Tuyển sinh học sinh lớp 1.
- Xét lên lớp, thi lại cho số HS phải ôn tập, kiểm tra lại.
- Học sinh tựu trường ngày 25/8, triển khai tuần sinh hoạt tập thể đầu năm, chuẩn bị khai giảng năm học mới; tổ chức Tuần 0 cho học sinh lớp 1, 3, 4.
-Tham gia khảo sát năng lực lần 2 cho số GV chưa đạt lần 1.
- Các tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch trình BGH duyệt.
Tháng 9/2016
 
- Tổ chức khai giảng năm học mới ngày 05/9; Thực hiện chương trình tuần 0 (đối với lớp 1), tuần 1(đối với lớp 2, 3, 4, 5); Triển khai dạy học 2 buổi/ngày;
- Tổ chức Hội nghị phụ huynh
- Đại hội chi đoàn, Đại hội Liên đội
- Triển khai thực hiện tháng ATGT, tháng Khuyến học;
- Tham gia Hội nghị tiểu ban nghiệp vụ, cụm CM liên trường.
- Tổ chức chuyên đề cấp trường, cấp tổ.
- Chuyên đề tổ chức hoạt động giáo dục; vận dụng PPDH mô hình trường học mới vào SGK hiện hành; nâng cao năng lực quản lí trường học; thực hành tiết dạy theo mô hình THM cho GV lớp 5.
- Khảo sát, phân loại đối tượng học sinh.
- Điều tra phổ cập.
- Báo cáo thống kê đầu năm học trên phần mềm.
- Kiểm tra việc sách, vở, nề nếp lớp học đầu năm các lớp.
- Kiểm tra chuyên đề, toàn diện GV; các hoạt động của NT
- Nộp đăng kí thi đua; đăng kí đề tài NCKH, SKKN, sản phẩm ứng dụng KHCN.
- Triển khai xây dựng CSVC, mua sắm trang TBDH theo KH
  Tháng 10/2016
 
- Dạy học theo kế hoạch
- Tổ chức thao giảng, thăm lớp, dự giờ chào mừng ngày Bác hồ gửi bức thư cuối cùng cho Ngành giáo dục ( 15/10).
- Tham gia chuyên đề dạy thể nghiệm: Điều chỉnh tài liệu HDH mô hình THM, tăng cường kĩ năng nghe-nói Tiếng Anh cho học sinh,  dạy học Mĩ thuật theo PP mới theo cụm chuyên môn liên trường. thiết thực dạy học buổi 2; chuyên đề bồi dưỡng GV cấp cụm, cấp trường, cấp tổ.
- Kiểm tra chuyên đề 2GV, toàn diện   2GV
- Hoàn thành hồ sơ  PCGD
- Tổ chức chuyên đề cấp trường, cấp tổ
Tháng 11/2016
 
- Dạy học theo kế hoạch
- Tiếp tục thao giảng, thăm lớp, dự giờ, có nhiều tiết dạy mẫu để chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.
-  Tham gia các chuyên đề bồi dưỡng kiến thức Toán, Tiếng Việt cho giáo viên văn hóa; Tiếng Anh, Tin học, Âm nhạc, Mĩ thuật, Thể dục cho giáo viên đặc thù theo cụm chuyên môn liên trường,
- Tổ chức chuyên đề cấp trường, cấp tổ.
- Tổ chức các hoạt động theo quy định của Phòng và Công đoàn hướng về kỉ niệm  ngày Nhà giáo VN 20/11
- Kiểm tra toàn diện 1GV, chuyên đề 2GV
- Giao lưu “Tiếng hát dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh” học sinh theo cụm chuyên môn liên trường.
Tháng 12/2016
 
- Dạy học theo kế hoạch
-  Kiểm tra chất l­ượng HS đại trà các lớp.
- Kiểm tra toàn diện 1GV, chuyên đề 2GV
- Kiểm tra định kì
- Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, chào mừng Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, ngày Quốc phòng toàn dân 22/12.
 - Tham gia các chuyên đề, dạy thể nghiệm: Vận dụng PPDH mô hình THM vào SGK hiện hành; dạy Tin học, Thể dục theo cụm chuyên môn liên trường. Tổ chức cho toàn trường.
- Đánh giá đề tài NCKH, SKKN, sản phẩm ứng dụng KHCN cấp trường.
- Giao lưu “Tuổi thơ khám phá” theo khối, lớp.
Tháng 01, 2/2017
 
- Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, chào mừng kỉ niệm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2.
- Dạy học theo kế hoạch
- Kiểm tra toàn diện 1đ/c; chuyên đề 2đ/c.
- Sơ kết học kì I, triển khai nhiệm vụ HKII
- Chuyên đề cấp cụm, cấp trường, cấp tổ
- Tổ chức hội khoẻ phù đổng cấp trường
- Tổ chức thi đấu bóng đá, bóng bàn cấp trường.
- Tổ chức các chuyên đề bồi dưỡng kiến thức Toán, Tiếng Việt cho giáo viên văn hóa; Tiếng Anh, Tin học, Âm nhạc, Mĩ thuật, Thể dục cho giáo viên đặc thù theo cụm chuyên môn liên trường.
- Giao lưu “Tuổi thơ khám phá” cấp trường.
Tháng 3/2017
 
- Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, chào mừng kỉ niệm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Việt Nam 26/3.
- Tổ chức dạy - học theo kế hoạch;
- Kiểm tra chuyên đề 2GV, toàn diện 1GV
- Phối hợp với các trường trong cụm tổ chức các chương trình, các hoạt động  chào mừng 8/3; 26/3 theo cụm.
- Khảo sát HSY L3
- Tổ chức chuyên đề cấp trường, cấp tổ theo kế hoạch CM
- Tổ chức thi đấu bóng đá, bóng bàn cấp huyện;
- Tổ chức các chuyên đề, dạy thể nghiệm: Phương pháp “Bàn tay nặn bột”, Âm nhạc theo cụm chuyên môn liên trường.
Tháng 4/2017
 
- Tổ chức dạy học theo kế hoạch
- Khảo sát chất lượng đại trà.; Kiểm tra toàn diện 2GV, chuyên đề 1GV
- Tham gia chuyên đề cấp cụm; Tổ chức chuyên đề cấp tổ, cấp trường theo kế hoạch CM
- Tự kiểm tra đánh giá phong trào trường học xanh-sạch-đẹp-an toàn; kiểm tra thư viện đạt chuẩn.
- Chỉnh sửa, hoàn thiện SKKN nạp huyện.
- Tổ chức các chuyên đề bồi dưỡng kiến thức Toán, Tiếng Việt cho giáo viên văn hóa; Tiếng Anh, Tin học, Âm nhạc, Mĩ thuật, Thể dục cho giáo viên đặc thù theo cụm chuyên môn liên trường.
- Giao lưu “Tuổi thơ khám phá” HS lớp 4,5 theo cụm CM
Tháng 5/2017
 
- Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, chào mừng kỉ niệm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh 15/5; chào mừng kỉ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5.
- Tổ chức dạy học theo kế hoạch
- Kiểm tra chất lượng cuối năm; bàn giao CL học sinh. Tổ chức Lễ ra trường cho HS lớp 5; bàn giao HS về sinh hoạt hè tại địa phương
- Xét hoàn thành CTTH cho HS lớp 5
- Tổ chức tổng kết năm học
- XD kế hoạch phát triển 2017-2018.
-  Kiểm kê tài sản, tài chính cuối năm học, bàn giao TS cho bảo vệ.
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN BÀI MỚI NHẤT

LIÊN KẾT ỨNG DỤNG